Bị bỏ tù vì nhốt trẻ trong buồng kín ở trại cai nghiện Internet - 1

Tòa án tại Trung Quốc vừa kết án tù giam dành cho một nhóm gồm 4 người đàn ông vận hành cơ sở điều trị chứng nghiện Internet tự xưng để nhốt, giam giữ trẻ vị thành niên trong ít nhất 10 ngày liên tục.

Sự việc xảy ra trại cai nghiện Internet có tên là học viện Yuzhang ở tỉnh Giang Tây (Trung Quốc). Các tài liệu của tòa án cho biết 4 người đàn ông đã có hành vi giam giữ bất hợp pháp 12 trẻ trong độ tuổi thiếu niên, với chỉ có 1 người trong số này trên 18 tuổi.

{keywords}
Hình ảnh tại một trung tâm cai nghiện Internet ở Trung Quốc.

Theo lời kể một học viên, các “con nghiện” Internet bị đưa vào những căn phòng nhỏ màu đen chật chội, ẩm thấp, không có gì ngoài chăn và một cái chậu để đi vệ sinh.

Cùng với đó là những hoạt động nghiêm khắc về thể chất như tại doanh trại quân đội, được huấn luyện bởi các giảng viên là cựu quân nhân. Mỗi khóa học sẽ kéo dài từ 4 đến 8 tháng. Đây là nơi được một số phụ huynh gửi con em của mình đến để rèn luyện những “con nghiện” trở lại cuộc sống bình thường.

Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng có thể chịu được những hình phạt khắc nghiệt tới vậy. Năm 2017, từng có vụ việc một thanh niên 18 tuổi tử vong sau chưa đầy 48 giờ điều trị tại một cơ sở cai nghiện khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ.

Theo Dantri/BI/TWP 

TikTok chối bỏ nguồn gốc Trung Quốc hay chiêu bài che mắt thiên hạ?

TikTok chối bỏ nguồn gốc Trung Quốc hay chiêu bài che mắt thiên hạ?

Tiếp bước Huawei, TikTok đang trở thành mục tiêu trừng phạt của nhiều quốc gia. Tuy nhiên, mạng xã hội này đang có những nước đi khó đoán.