Qua nhiều năm phát triển, các thiết bị di động ngày càng an toàn hơn. Các nhà sản xuất cũng liên tục cải tiến thiết kế những sản phẩm của họ, bao gồm cả pin. Người dùng cũng thường xuyên nhận được các cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng thiết bị sạc giá rẻ của bên thứ ba. Tuy nhiên, đôi khi vẫn xảy ra những câu chuyện buồn.

Bé gái 4 tuổi bị bỏng độ 3 vì smartwatch phát nổ trên tay - 1

Khi gia đình phát hiện, chiếc smartwatch đeo trên tay cô bé vẫn đang bốc khói.

Theo đó, một bé gái 4 tuổi vừa phải trải qua ca phẫu thuật ghép da đau đớn do chiếc smartwatch mà cô bé đeo bất ngờ phát nổ trên tay. Vụ nổ đã khiến cho cô bé bị bỏng cấp độ 3.

Theo Yahoo News Australia, bé gái có tên Yiyi Huang, sống tại thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Đầu tháng này, khi Yiyi đang chơi với em họ của mình, bà của cô bé bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ lớn và sau đó là tiếng hét của Yiyi.

Khi chạy vào căn phòng nơi những đứa trẻ đang chơi, người bà nhận thấy khói đen dày đặc và mùi khét nồng nặc trong không khí. Lúc đó, khói vẫn đang bốc ra từ chiếc smartwatch trên cổ tay của Yiyi.

Sau khi thiết bị được lấy ra khỏi cổ tay của em, Yiyi đã bị tổn thương nặng và được đưa đến bệnh viện. Tên của nhà sản xuất smartwatch vẫn chưa được tiết lộ. Gia đình được cho là đang đàm phán về việc bồi thường.

Tình trạng smartwatch phát nổ rất hiếm khi xảy ra. Gần đây nhất, vào năm 2017, một chiếc Fitbit Flex 2 đã phát nổ trên cổ tay của nạn nhân khi cô gái này đang đọc sách. Vụ nổ đó đã khiến cô bị bỏng cấp độ 2.

Fitbit hiện thuộc sở hữu của Alphabet, công ty mẹ của Google, đã cung cấp cho nạn nhân một chiếc đồng hồ khác. Sau khi điều tra, Fitbit không tìm thấy bất cứ sự cố nào với thiết bị của hãng. 

Bé gái 4 tuổi bị bỏng độ 3 vì smartwatch phát nổ trên tay - 2

Vụ nổ đã khiến cho Yiyi bị bỏng cấp độ ba.

"Cuộc điều tra được thực hiện bởi một bên thứ ba độc lập. Sau quá trình phân tích, chiếc Fitbit Flex 2 của nạn nhân không gặp vấn đề gì. Thử nghiệm cho thấy các tác động lực bên ngoài đã gây ra hư hỏng cho thiết bị", một phát ngôn viên của công ty cho biết.

Nhiều sự cố xảy ra do sử dụng bộ sạc rẻ tiền

Vào tháng 7/2013, hàng loạt các vụ nổ đã xảy ra với các thiết bị của Apple, trong đó có một sự cố rất đáng tiếc. Khoảng ba tuần trước khi kết hôn, Ai Lun, một nữ tiếp viên 23 tuổi ở Trung Quốc, đã bị điện giật khi đang sạc iPhone 5. Bộ sạc của bên thứ ba bị lỗi được cho là nguyên nhân gây ra vụ việc này.

Vài tuần sau, một người đàn ông ở Trung Quốc đang cắm iPhone 4 vào ổ điện thì bất ngờ bị giật khiến anh ta hôn mê. Thủ phạm một lần nữa là bộ sạc của bên thứ ba. Apple đã phản hồi bằng cách đăng cảnh báo về việc sử dụng bộ sạc giả hoặc không chính thức. Để loại bỏ những loại hàng giả nguy hiểm này, Apple đã giới thiệu chương trình mua lại, giảm giá cho người tiêu dùng đối với bộ sạc do Apple sản xuất.

Dù các thiết bị điện tử đã được nâng cao tính an toàn, nhưng người dùng vẫn phải cẩn thận khi mua bộ sạc cho thiết bị. Người dùng chỉ nên sử dụng các bộ sạc chính hãng từ nhà sản xuất hoặc các bên thứ ba uy tín, tuyệt đối không dùng những bộ sạc nhái, kém chất lượng.

Theo Dantri/PhoneArena

Đang đi dạo cùng bạn gái, smartphone bất ngờ phát nổ

Đang đi dạo cùng bạn gái, smartphone bất ngờ phát nổ

Chiếc điện thoại di động bất ngờ phát nổ và bốc cháy trong túi xách của một người đàn ông khi anh ta đang đi dạo cùng bạn gái.