Cô gái với danh tính không được tiết lộ, sống tại thành phố Seogwipo (tinh Jeju, Hàn Quốc), đã đăng tải một "mặt hàng" cần bán trên một ứng dụng chợ điện tử nội địa. Chợ trực tuyến chuyên bán đồ cũ này là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được sử dụng phổ biến tại Hàn Quốc.

Thông tin rao lên là một đứa trẻ 7 ngày tuổi do chính cô sinh ra, với giá 200.000 won (tương đương 4 triệu đồng). Hình ảnh của em bé, được quấn trong tấm chăn trắng, cũng được đăng tải lên ứng dụng để “chào hàng”.

Bà mẹ trẻ gây phẫn nộ vì rao bán con 7 ngày tuổi trên chợ trực tuyến - 1

Thông tin về em bé 7 ngày tuổi bị mẹ của mình “rao bán” trên chợ trực tuyến

“Mặt hàng” này lập tức thu hút sự chú ý và gây xôn xao trong cộng đồng mạng tại Hàn Quốc. Nhiều người đã phản ánh về “mặt hàng” đặc biệt này, buộc ban quản trị phải xóa mặt hàng mà cô gái trẻ rao bán, đồng thời khóa luôn tài khoản của cô trên ứng dụng.

Nhiều cư dân mạng cũng đã thông báo sự việc với cơ quan chức năng. Cảnh sát thành tỉnh Jeju đã nhanh chóng và cuộc và tìm ra danh tính người đăng tải bài viết trên là một bà mẹ đơn thân trẻ tuổi.

Khai báo với cảnh sát, bà mẹ trẻ này cho biết cô đã mang thai đứa bé sau một lần “lầm lỡ” và cha của đứa bé đã bỏ đi ngay khi nghe tin cô mang thai. Tức giận vì bị bỏ rơi và cảm thấy mình không đủ khả năng để nuôi dạy đứa bé một mình nên cô đã quyết định rao bán con mình cho ai có nhu cầu nhận làm con nuôi.

Trong bài đăng của mình, cô gái trẻ cho biết đứa bé đã 36 tuần tuổi, nhưng theo cảnh sát, đứa bé chỉ mới được chào đời vào ngày 14/10 vừa qua. Có vẻ như cô gái này đã tính luôn số tuần mang thai vào tuổi của em bé và việc “rao bán” một em bé 36 tuần tuổi sẽ dễ dàng hơn là một em bé chỉ mới vài ngày tuổi.

Hành động “rao bán” con của người mẹ trẻ đã khiến cư dân mạng phẫn nộ. Nhiều người đã chỉ trích và cho rằng đó là hành động không thể chấp nhận được.

“Mang thai suốt 9 tháng ròng rã rồi bán con đi chỉ sau vài ngày được chào đời, đó là một hành động không thể chấp nhận được”, một cư dân mạng Hàn Quốc bình luận.

“Dù vì bất cứ lý do gì đi nữa, việc mang đứa con mình đi bán và trao đổi thì đó là một tội ác. Sẽ thế nào nếu em bé rơi vào tay những kẻ xấu xa hoặc lạm dụng trẻ em?”, một cư dân mạng khác nhận xét.

“Hiện tại cả người mẹ và đứa trẻ đều an toàn, tình trạng của em bé ổn định. Chúng tôi sẽ xem xét liệu người mẹ có vi phạm Đạo luật Phúc lợi Trẻ em hay không”, đại diện sở cảnh sát tỉnh Jeju cho biết.

Theo Dantri/Segye

Cảnh 'mẹ ôm con dưới bùn' tại Quảng Trị là tin giả

Cảnh 'mẹ ôm con dưới bùn' tại Quảng Trị là tin giả

Thông tin người mẹ ôm con dưới bùn trong vụ sạt lở tại Quảng Trị thu hút hàng trăm lượt chia sẻ trên Facebook.