Các clip được chia sẻ trên nhiều trang mạng sau trận động đất lớn xảy ra ở New Zealand vừa qua ghi lại thứ ánh sáng xanh bí ẩn xuất hiện vào thời điểm đó.

Ánh sáng lạ đã xuất hiện trên bầu trời khi trận động đất tàn phá New Zealand vào chiều hôm 13/11 vừa qua (giờ VN).

Hình ảnh từ đoạn clip cho thấy, bầu trời thủ đô Wellington bừng sáng xanh kỳ lạ trước khi địa chấn mạnh xảy ra và 2 trận động đất tiếp theo vào ngày hôm sau. Những người theo thuyết âm mưu cho rằng, thứ ánh sáng này là một dấu hiệu của người ngoài hành tinh, một trong các nguyên nhân gây ra thảm hoạ.


Theo người chia sẻ đoạn clip, thứ ánh sáng kỳ lạ xuất hiện ngay trước và trong khi trận động đất xảy ra.

Theo thợ săn người ngoài hành tinh Tyler Glockner, ánh sáng rất lạ và không hề được nhắc đến trong các dự báo khiến người ta phải đặt câu hỏi về nguồn gốc của nó. Liệu nó có do một lực lượng siêu nhiên hay đến từ ngoài Trái đất hay không?

Tuy nhiên, theo các chuyên gia của kênh National Geographic thì ánh sáng đó được gọi là “chớp động đất”, sinh ra do sự va chạm của những phiến đá khi địa chấn, dẫn đến ma sát và phát ra dòng điện. Dòng diện này di chuyển xuyên qua các vết nứt do động đất, gây ra phản ứng ion hóa với bầu khí quyển và tạo ra ánh sáng xanh như trong đoạn clip.

Theo TVNZ thì hiện tượng này đã được ghi nhận trong nhiều thế kỉ qua. Và cũng chỉ một số ít trận động đất có cường độ lớn 5 độ richter mới có sự xuất hiện của ánh sáng xanh này.

H.N (theo Mirror/Caters Clip)

XEM THÊM