8 ngan hang lon cua Canada huong ung phong trao tay chay Facebook hinh anh 1

(Nguồn: Reuters)

Tám ngân hàng lớn tại Canada ngày 2/7 bày tỏ ủng hộ lời kêu gọi tẩy chay Facebook, nhằm yêu cầu mạng xã hội này nỗ lực hơn trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc và các phát ngôn thù địch.

Các ngân hàng gồm Scotiabank, RBC, CIBC, TD, BMO, National Bank of Canada, Desjardins và Laurentian Bank đã xác nhận ủng hộ phong trào mang tên #StopHateForProfit (Ngừng kiếm lợi từ sự thù địch), do các nhà hoạt động xã hội khởi xướng.

Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ rút các quảng cáo của mình trên Facebook cũng như nền tảng chia sẻ ảnh Instagram của Facebook.

Hơn 400 công ty, trong đó có những tập đoàn lớn như Adidas, Coca-Cola, Puma và Starbucks, đã ngừng quảng cáo trả tiền trên Facebook, mạng xã hội vốn có hơn 1,7 tỷ người sử dụng hằng ngày.

Chiến dịch #StopHateForProfit kêu gọi các doanh nghiệp ngừng mọi hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội Facebook và trên ứng dụng Instagram trong tháng bảy, nhằm gây áp lực buộc Facebook phải xem xét lại chính sách trong việc xử lý những ngôn từ mang tính thù địch và những thông tin sai lệch.

Trong một phản ứng của mình, tuần trước, Facebook cho biết sẽ đưa ra "một danh sách cấm rộng hơn về danh mục nội dung thù địch" đồng thời gắn thẻ các bài vi phạm quy tắc nền tảng, giống như các biện pháp mà Twitter đang thực hiện.

Theo Vietnam+

Nội dung độc hại tràn lan, Facebook vẫn phản ứng 'ít ỏi và muộn màng'

Nội dung độc hại tràn lan, Facebook vẫn phản ứng 'ít ỏi và muộn màng'

Trong khi các mạng xã hội khác đã kiểm soát chặt hơn nội dung độc hại, kích động từ thù ghét và bạo lực, Facebook vẫn đang bị coi là “làm quá ít, quá muộn”.