Khảo sát của hãng nghiên cứu Pew Research cho thấy YouTube đã trở thành một phần quan trọng của cuộc sống, nhưng vẫn còn tồn tại nhiều nội dung không phù hợp.

Theo CNet, hơn 60% trong số gần 5.000 người dùng YouTube tham gia khảo sát của Pew Research cho biết thi thoảng họ bắt gặp những video chứa nội dung gây khó chịu. Những nội dung này có thể là một hành vi không chuẩn mực, hay không phù hợp cho trẻ nhỏ.

Trong khi đó, đa số các phụ huynh vẫn thường xuyên để con mình, ở độ tuổi từ 11 trở xuống, xem video trên YouTube, dù Google tuyên bố rằng nền tảng này không dành cho trẻ dưới 13 tuổi.

{keywords}
Một đứa trẻ đang xem Thomas the Tank Engine trên YouTube. (Ảnh: Boston Globe)

Tuy nhiên, ngay cả phiên bản YouTube Kids cho trẻ em cũng từng nhiều lần bị chỉ trích vì đăng các đoạn phim chứa hình ảnh nhạy cảm. Năm 2017, người dùng phát hiện một số video hướng không phù hợp như phim về Spiderman nhưng có các nhân vật mặc bikini hở hang, hay video Công chúa Elsa trong trang phục "thiếu vải".

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy một nửa số người dùng không đơn thuần xem YouTube là một dịch vụ chia sẻ video, mà coi nó như là "cẩm nang" trong cuộc sống. Họ thường vào nền tảng này để xem hướng dẫn, như cách nấu món ăn, cách sử dụng thiết bị... và coi nền tảng này là một phần quan trọng trong cuộc sống.

Theo VTC

YouTube chi 25 triệu USD nhằm chống lại tin tức giả mạo

YouTube chi 25 triệu USD nhằm chống lại tin tức giả mạo

Đây là một nỗ lực mạnh mẽ của YouTube nhằm ngăn chặn việc phát tán các tin tức giả mạo cũng như lấy lại niềm tin của người dùng.

Google gỡ bỏ 6.700 clip YouTube phản động theo yêu cầu Bộ TT&TT

Google gỡ bỏ 6.700 clip YouTube phản động theo yêu cầu Bộ TT&TT

Google đã gỡ bỏ 6.700 video clip có nội dung phản động, kích động nhân dân chống phá Đảng, Nhà nước. Bộ TT&TT cũng thành công trong việc buộc Facebook tôn trọng chủ quyền Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Google công bố 4 bước mới chống nội dung xấu độc trên YouTube

Google công bố 4 bước mới chống nội dung xấu độc trên YouTube

Trước các sức ép ngày càng lớn, Google đã buộc phải áp dụng 4 bước mới nhằm chống lại các nội dung gây thù hận, kích động bạo lực, khủng bố trên YouTube.