Với khả năng đọc hiểu video, công cụ Mirrors của SilverPush có thể nhận diện được hết các thương hiệu và sản phẩm trong một đoạn phim, từ đó đưa ra quảng cáo gợi ý ngay trên màn hình.

Tân Hoa Xã ra mắt bản tin do MC trí tuệ nhân tạo dẫn chương trình

Lập đội "chuyên gia nhí" về vũ khí trí tuệ nhân tạo, Trung Quốc gây lo ngại

Trí tuệ nhân tạo sẽ được Google tăng tốc phát triển vượt bậc

SilverPush, một công ty có trụ sở đặt tại Singapore vừa ra mắt nền tảng công nghệ phát hiện ngữ cảnh thông minh với tên gọi Mirrors. Nhờ việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), Mirrors có thể phân tích các đoạn video, từ đó nhận biết được logo của các thương hiệu, khuôn mặt và cả cảm xúc của những đối tượng xuất hiện trong đoạn video.

Khả năng “đọc” video bằng trí tuệ nhân tạo giúp Mirrors có thể nhận dạng được bối cảnh của từng đoạn video, từ đó phục vụ cho việc tìm kiếm mục tiêu quảng cáo.

Nói một cách đơn giản, với những publisher (nhà xuất bản) hoặc mạng chia sẻ video tích hợp quảng cáo của SilverPush, Mirror sẽ giúp nhận biết các yếu tố liên quan đến thương hiệu, cảm xúc xuất hiện trong các đoạn video mà người dùng đã xem. Từ đó, AI sẽ điều phối các nội dung quảng cáo có liên quan nhằm thu hút sự chú ý của người sử dụng.

{keywords}
Với hình thức quảng cáo thông thường bằng Google Adsense, nhiều khi nội dung quảng cáo xuất hiện không hề liên quan tới đoạn video đang chạy trên màn hình. Điều này gây ra sự khó chịu cho người xem và lãng phí cho nhãn hàng chạy quảng cáo.

Việc đăng các mẩu quảng cáo đúng ngữ cảnh sẽ làm tăng tỷ lệ tương tác của người dùng với quảng cáo, từ đó tạo hiệu quả cho hoạt động marketing. Chính vì vậy, công nghệ được tích hợp trên Mirrors giúp SilverPush trở thành một nền tảng tiếp thị cạnh tranh với Google Adsense của Google.

{keywords}
Với Mirrors của SilverPush, khi trong đoạn phim xuất hiện một chiếc xe hơi, công cụ này sẽ nhận diện ngay lập tức nhờ sự hỗ trợ của AI. Sau đó, Mirrors sẽ đưa gợi ý quảng cáo về chính chiếc xe hơi đó.

Theo ông Kartik Mehta, giám đốc kinh doanh của SilverPush, Mirrors là sản phẩm ra đời từ nỗ lực sau nhiều năm nghiên cứu cách người dùng tương tác với các thương hiệu khi xem video trực tuyến của công ty.

“Với Mirrors, chúng tôi đang tìm cách ngày một nâng cao hơn các trải nghiệm của người dùng, đồng thời giúp đỡ các công ty khác truyền tải thông điệp của họ một cách hiệu quả hơn”, ông Karik nói. 

Video miêu tả khả năng đọc hiểu video của Mirrors.

Sản phẩm của SilverPush xuất hiện vào thời điểm mà thị trường xem video đa nền tảng đang ngày càng trở nên phổ biến. Với tỷ lệ người dùng di động ngày một tăng cao, những dịch vụ nền tảng trong ngành quảng cáo online như Mirrors được dự báo sẽ ngày càng có thêm đất sống.

Nói về tương lai, với nền tảng công nghệ mà SilverPush đang sở hữu, ông Kartik Mehta úp mở tham vọng về việc sẽ cho ra đời một công cụ tìm kiếm video trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng thay vì chỉ mỗi doanh nghiệp như hiện tại. Khi đó, người dùng có thể tìm kiếm cả các nội dung xuất hiện trong video giống như việc tìm kiếm nội dung một bài báo thông qua công cụ search của Google.

Tuấn Nghĩa

Trí tuệ nhân tạo đang được hướng đến… nhà vệ sinh

Trí tuệ nhân tạo đang được hướng đến… nhà vệ sinh

Giám đốc điều hành Micron, Sanjay Mehrotra dự đoán trong tương lại gần, nhà vệ sinh thông minh sẽ có chức năng quét “chất thải” của bạn để chẩn đoán bệnh.

Trí tuệ nhân tạo giúp nhà làm phim tìm đối tượng khán giả phù hợp

Trí tuệ nhân tạo giúp nhà làm phim tìm đối tượng khán giả phù hợp

AI hiện nay hoàn toàn có thể phân tích một đoạn trailer (giới thiệu) phim và dự đoán đúng đối tượng khán giả dành cho bộ phim đó.  

Trí tuệ nhân tạo chẩn đoán bệnh Alzheimer tốt hơn bác sĩ

Trí tuệ nhân tạo chẩn đoán bệnh Alzheimer tốt hơn bác sĩ

Trong nhiều trường hợp hệ thống trí thông minh nhân tạo này có những chẩn đoán tốt hơn so với các phương pháp truyền thống.

TQ tuyển thanh thiếu niên phát triển vũ khí trí tuệ nhân tạo

TQ tuyển thanh thiếu niên phát triển vũ khí trí tuệ nhân tạo

Viện Công nghệ Bắc Kinh (BIT) đã tuyển chọn những thanh thiếu niên xuất sắc nhất tại Trung Quốc để tham dự một chương trình thiết kế vũ khí do trí tuệ nhân tạo (AI) vận hành.