Một bản đồ thế giới đặc biệt vừa được công bố , hé lộ những quốc gia là nơi cung cấp các dịch vụ khiêu dâm trên Internet lớn nhất hành tinh.

{keywords}

Mỹ là "cường quốc" số 1 thế giới trong ngành công nghiệp khiêu dâm trực tuyến. Ảnh: Daily Mail

Quốc gia giữ vị trí số 1 trong ngành công nghiệp giải trí trực tuyến cho người lớn là Mỹ, nước chiếm tới 60% các dịch vụ khiêu dâm trên Internet. Thống kê cho thấy, Mỹ có tổng cộng 4,2 triệu tên miền chứa nội dung khiêu dâm. 2/3 số website khiêu dâm của Mỹ có địa chỉ IP được đăng ký tại bang California.

{keywords}

Hầu hết các website khiêu dâm của Mỹ được đăng ký tên miền tại bang California. Ảnh: Daily Mail

Nước xếp vị trị thứ 2 trong lĩnh vực khiêu dâm trực tuyến là Hà Lan, quốc gia nổi tiếng với chủ nghĩa tự do và chiếm tới 1/4 thị phần dịch vụ giải trí cho người lớn trên Internet của thế giới. Nước này có 1,8 triệu tên miền chứa tới 187 triệu website đồi trụy.

Đứng thứ 3 trong danh sách các "cường quốc" khiêu dâm trực tuyến là Anh, với 512.000 tên miền chứa 52 triệu website cung cấp thông tin "nhạy cảm". Đức nối tiếp ở vị trí thứ 4 với 1,16% thị phần khiêu dâm trực tuyến, cung cấp 8 triệu website chứa nội dung đồi trụy, trỏ về hơn 80.000 tên miền khác nhau.

10 "cường quốc" hàng đầu thế giới về website khiêu dâm

1- Mỹ
2- Hà Lan
3- Anh
4- Đức
5- Pháp
6- Canada
7- Nhật
8- Australia
9- Quần đảo Virgin thuộc Anh
10- CH Séc

Mặc dù Đức có khả năng lưu trữ website gần gấp đôi Anh, nhưng Anh lại có số lượng trang web khiêu dâm được lập ra nhiều hơn gấp 6 lần so với nước Đức.

Nhìn chung, Anh được cho là nước kết nối lớn thứ 9 trên thế giới xét về số người truy cập Internet.

Các con số thống kê trên khiến John Carr, một cố vấn cho chính phủ Anh về sự an toàn Internet cho trẻ em, kêu gọi giới hạn việc đăng ký các website khiêu dâm trên tên miền quốc gia của nước này. "Lo ngại của tôi luôn là, tình trạng dễ dãi có thể khiến trẻ em tiếp xúc và truy cập vào các trang đồi trụy", ông Carr nhấn mạnh.

Bản đồ được lập ra nhờ các thông tin soạn thảo của công ty công nghệ MetaCert, có trụ sở ở California, Mỹ. MetaCert tuyên bố, họ đã thu thập được các thông tin trên từ tháng 12/2011 tới tháng 8/2013, nhờ sử dụng "nền tảng phân loại nội dung và các bộ lọc tinh vi nhất thế giới. Công ty này hy vọng có thể sử dụng thông tin thu được để cung cấp những sản phẩm an toàn Internet tốt hơn cho các smartphone và máy tính bảng.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)