Sau khi nhận nhiều câu hỏi liên quan đến tên gọi X Æ A-12 thì vào ngày 24/5 trên Instagram, nữ ca sĩ Grimes, bạn gái Elon Musk - nhà sáng lập Tesla và SpaceX - cho biết cô và bạn trai đã quyết định thay đổi tên con trai của mình.

"X Æ A-Xii", Grimes thông báo trên trang cá nhân của cô và không bình luận thêm.

"Tên bé trai trông sẽ hay hơn với những số La Mã”, Grimes tỏ ra hài lòng với quyết định này khi trả lời một bình luận khác.

Ngày 4/5, cặp đôi Elon và Grimes đã vui mừng thông báo về sự chào đời của bé trai đầu lòng X Æ A-12. Ngay từ trước khi ra đời, cái tên X Æ A-12 mà cặp đôi đặt cho đứa trẻ đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên Internet.

Con trai Elon Musk se khong mang ten 'X Æ A-12' hinh anh 1 Musk_CNET_1.jpg

Musk đã công bố tin tức về đứa con trai mới của mình vào ngày 5/5 trên Twitter. Ảnh: @elonmusk.

Tuy vậy, một số tin đồn xuất hiện cho rằng, tiểu bang California, địa điểm đặt trụ sở Tesla của Elon Musk sẽ không chấp nhận cái tên X Æ A-12 của đứa trẻ trong giấy khai sinh.

Chia sẻ trên tạp chí People, một luật sư gia đình sinh sống tại California đã nêu lên những điều kiện mà tiểu bang này cho phép đặt tên con trong giấy khai sinh, ví dụ như chỉ được đặt tên con gồm 26 chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh, không được dùng chữ số, chữ số La Mã, dấu âm sắc, biểu tượng hoặc các biểu tượng cảm xúc trong giấy khai sinh.

Những dấu gạch ngang trong tên bé trai có thể được cho phép, nhưng ký hiệu Æ có khả năng bị các cơ quan làm thủ tục khai sinh từ chối.

Tuy nhiên, có vẻ như ký hiệu Æ sẽ vẫn trở thành một phần của tên đứa trẻ. Đối với số 12, Elon và Grimes có thể sử dụng ký tự Xii thay vì số La Mã XII.

“Grimes là người lên ý tưởng cho phần lớn tên con trai chúng tôi”, Elon Musk chia sẻ.

Musk cho biết thêm, tên gọi X Æ A-12 được phát âm đúng sẽ là "X Ash A Twelve". Trước đó, nữ ca sĩ cũng đã lên mạng xã hội Twitter giải thích ý nghĩa tên gọi này.

Cụ thể, chữ X nghĩa là ẩn số (giá trị chưa biết), Æ là cách phát âm của cô về Ai (tình yêu và/hoặc trí tuệ nhân tạo), còn A-12 là Archangel-12, tiền thân dòng máy bay trinh sát ưa thích của cặp tình nhân là SR-71 (về mặt tốc độ). Chữ A cũng có nghĩa là Archangel, một bài hát yêu thích của Grimes.

Theo Zing

Elon Musk lấy tên máy bay trinh sát đặt tên cho con trai

Elon Musk lấy tên máy bay trinh sát đặt tên cho con trai

Ngoài ra, cái tên "X Æ A-12 Musk" còn mang ý nghĩa toán học, tin học và cả âm nhạc.