Theo đó, giá trị cổ phiếu của Apple khi đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần đã giảm 5,10 USD, tương đương 3,3%, để xuống mức 148,97 USD - mức tồi tệ nhất của cổ phiếu Apple trong nhiều tháng. Giao dịch đạt đỉnh ở mức 155,48 USD trước khi bị sụt giảm nhanh chóng sau khi tin tức về vụ án giữa Epic và Apple được đưa ra.

Trong một phán quyết, Thẩm phán của Tòa án Quận phía Bắc Hoa Kỳ Yvonne Gonzalez Rogers nhận thấy Epic đã không chứng minh rằng việc Apple độc quyền kiểm soát App Store nhưng đã yêu cầu nhà sản xuất iPhone cung cấp các phương thức thanh toán thay thế cho các giao dịch mua hàng trong ứng dụng. Điều này trái ngược với mong muốn của Apple đó là các nhà phát triển sẽ chỉ được phép đưa các liên kết đến các tùy chọn thanh toán bên ngoài mà không được triển khai các hệ thống bên thứ ba trong ứng dụng.

Thẩm phán Rogers trong phán quyết của mình cho biết Apple đã hạn chế và ra lệnh cấm các nhà phát triển đưa vào ứng dụng của họ các liên kết bên ngoài hoặc các lời kêu gọi hành động khác hướng khách hàng đến cơ chế mua hàng bên ngoài App Store. Mặc dù chiến thắng đến 9 mục trong vụ kiện nhưng chính những thay đổi này sẽ tác động lớn đến hoạt động của nền tảng App Store.

App Store đóng góp đáng kể vào doanh thu dịch vụ của Apple, đạt mức cao mới 17,5 tỷ USD trong quý 2/2021 của Apple. Theo ước tính từ App Annie, Apple thu về gần 73 tỷ USD từ các giao dịch mua trên App Store vào năm 2020, trong khi các dự đoán thận trọng hơn đưa con số lên gần 64 tỷ USD.

Trước đó, giá trị cổ phiếu Apple đang có xu hướng đi lên và đạt một số cột mốc quan trọng mới trong hai tuần qua, với đỉnh điểm là đạt cột mốc cao nhất mọi thời đại vào thứ Ba tuần trước, ngay trước khi loạt iPhone 14 dự kiến ra mắt đúng một tuần sau đó.

Theo VOV/AppleInsider

Ngắm mẫu iPhone 13 tuyệt đẹp trước ngày ra mắt

Ngắm mẫu iPhone 13 tuyệt đẹp trước ngày ra mắt

Mẫu iPhone 13 và iPhone 13 Pro được giới thiệu với nhiều phiên bản màu mới bắt mắt, bảo mật vân tay dưới màn hình và hệ thống camera mới,...