Ba yếu tố có khả năng làm giá cổ phiếu Apple tăng trở lại. Đầu tiên là các nhà đầu tư cho rằng việc bán tháo cổ phiếu trong các phiên trước là một phản ứng thái quá với các vấn đề trong ngắn hạn.

CEO Tim Cook tuần trước cũng đưa ra thông điệp cho rằng tác động của virus corona chủng mới là vấn đề trong ngắn hạn. Và ông Cook tin rằng Trung Quốc đang kiểm soát tình hình. Điều này vừa được một báo cáo chứng minh rằng: Foxconn tuyên bố mọi thứ sẽ trở lại bình thường vào cuối tháng này.

{keywords}
Apple dường như vẫn đảm bảo được nguồn cung linh kiện khi dịch Covid-19 bùng phát

Thứ hai, Reuters cho biết, chính phủ các nước đang nỗ lực để hạn chế tác động ngắn hạn đối với nền kinh tế.

Thứ ba, hãng nghiên cứu thị trường Oppenheimer cho biết trong một báo cáo ngày hôm qua rằng Apple có khả năng phục hồi tốt hơn và ít tổn thất hơn so với các đối thủ khác sau đợt bùng phát dịch bệnh do virus corona lần này.

{keywords}
Cổ phiếu Apple bất ngờ tăng vọt bất chấp lo ngại dịch Covid-19

Một yếu tố khác nữa là Apple luôn đảm bảo nguồn cung linh kiện thông qua các hợp đồng quy mô lớn và đa dạng hóa nhà cung cấp. Các biện pháp này còn bao gồm cả thỏa thuận với một số nhà cung ứng có dây chuyền sản xuất dành riêng cho Apple. Vì vậy, trong khi các công ty khác gặp khó khăn vì nguồn cung hạn chế thì Táo khuyết vẫn ở vị thế an toàn hơn nhiều.

Hải Nguyên (theo 9to5mac)

iPhone 9 được dự đoán sẽ mang về 12 tỷ USD cho Apple

iPhone 9 được dự đoán sẽ mang về 12 tỷ USD cho Apple

iPhone 9 hay iPhone SE 2 là chiếc iPhone giá rẻ hơn được đồn đoán sẽ ra mắt cuối tháng 3 này. Nó cũng được cho là thiết bị sẽ mang doanh thu "khủng" về cho Táo khuyết.