Kết nối cloud từ các hãng lớn trên 1 trang quản trị

Nền tảng đa đám mây của CMC Telecom (CMC Multi-Cloud Platform) là một nền tảng mở, có khả năng kết nối đến các nhà cung cấp điện toán đám mây (cloud) khác. Khách hàng được trải nghiệm sử dụng những dịch vụ cloud từ các hãng lớn trên thế giới với một trang quản trị duy nhất.

{keywords}
Gian hàng của CMC Telecom giới thiệu về CMC Cloud tại sự kiện ngày 21/2/2019

CMC Multi-Cloud Platform sử dụng công nghệ dựa trên nền tảng Infrastructure as Code (IaC, Nền tảng hạ tầng dựa trên phần mềm), đây cũng là công nghệ tiên tiến được IBM và Google sử dụng. Nền tảng bao gồm cả cổng thông tin quản trị, giúp cho doanh nghiệp dễ dàng quản lý, tính cước và tích hợp các dịch vụ điện toán đa đám mây của các nhà cung cấp dịch vụ như IBM, Amazon Web Services, Google, Microsoft, CMC Cloud trên nền tảng của CMC Telecom.

Báo cáo của Right Scale (Mỹ) về thị trường cloud thế giới trong năm 2018, 95% doanh nghiệp đang sử dụng cloud và 81% doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn một dịch vụ cloud (Multi-Cloud).

Theo ông Lê Anh Vũ - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Giá trị gia tăng CMC Telecom: “Mô hình Multi-Cloud giúp doanh nghiệp đảm bảo dịch vụ không bị gián đoạn nếu có sự cố xảy ra, tiết kiệm chi phí vì sử dụng được nhiều mục đích kinh doanh trên các nền tảng, bên cạnh đó còn được thừa hưởng những tiện ích từ nhà cung cấp mang lại.”

{keywords}
Ông Lê Anh Vũ (phải) - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Giá trị gia tăng CMC Telecom chia sẻ tại sự kiện

Nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Khác với các nền tảng multi-cloud khác trên thế giới là hoạt động dựa trên phần mềm thuần túy, CMC Telecom với lợi thế là nhà cung cấp viễn thông có hạ tầng kết nối trực tiếp đến các Data Center của các nhà cung cấp cloud lớn.

Tại Việt Nam, CMC Telecom hiện là đơn vị duy nhất cung cấp dịch vụ kết nối dữ liệu trực tiếp đến Amazon Web Services, Microsoft Azure, Google và IBM.CMC Telecom có thể linh hoạt cung cấp dịch vụ với gói cước từ 5Mbps đế 10Gbps tới trực tiếp Data Center của khách hàng. CMC Telecom sở hữu 3 Data Center trung lập đạt chuẩn Tier 3 với chứng chỉ bảo mật PCI DSS duy nhất tại Việt Nam.

Đối với những doanh nghiệp nhỏ không có trung tâm dữ liệu vẫn có thể đặt trung tâm dữ liệu ở trong Việt Nam trên hạ tầng của CMC Telecom với đường truyền bảo mật.

CMC Telecom hiện đang là đối tác Vàng (Gold Partner) trong việc cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft tại Việt Nam. CMC Telecom cũng là đơn vị duy nhất được IBM lựa chọn là đối tác triển khai Portal quản trị dịch vụ IBM Cloud Private tại Việt Nam. Thông qua nền tảngCMC Multi-Cloud, CMC Telecom có thể dễ dàng triển khai giải pháp cho nhu cầu tiêu dùng Cloud một cách nhanh chóng, tối ưu chí phí và quản trị hệ thống tối ưu cho khách hàng.

Sử dụng nền tảng CMC Multi-Cloud mang lại những lợi ích rõ ràng cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp lĩnh vực Dịch vụ, Ngân hàng, Tài chính, Bảo hiểm, các doanh nghiệp đa quốc gia,… Thay vì dùng từng dịch vụ riêng biệt với nhiều phần mềm quản trị, khách hàng sẽ tiết kiệm được chi phí, nguồn lực và thời gian khi dùng trên một nền tảng mở như CMC Multi-Cloud với khả năng mở rộng hệ thống một cách chủ động, nhanh chóng.

CMC Telecom trong năm 2017-2018 đã cho ra mắt hai dịch vụ CMC Private Cloud (điện toán đám mây riêng) là Elastic Compute và Elastic GPU và hàng loạt các ứng dụng AI, Big data chạy trên nền tảng CMC Cloud, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng có nhu cầu khác nhau.

Vietnam Cloud & Datacenter Convention 2019 diễn ra lần đầu tiên ngày 21/2/2019 tại KS. InterContinental, Tòa nhà Landmark 72, Hà Nội nhằm thúc đẩy phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam. Sự kiện là điểm dừng thứ 2 trong chuỗi Hội nghị Công nghệ Cloud & Datacenter trong khu vực Đông Nam Á, tiếp nối thành công của Hội nghị gần nhất diễn ra tại Malaysia vào tháng 1/2018, thu hút 1.000 khách mời và hơn 300 chuyên gia ngành IT và Data Center đang làm việc tại các lĩnh vực Viễn thông - CNTT, Tài chính - Ngân hàng, Dịch vụ, Y tế,… tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Thúy Ngà