Tại lễ ký kết, ông Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa cho rằng, các DN tham gia SMEdx đều đã có những thành công nhất định trong việc Chuyển đổi số thời gian vừa qua và là những thành phần rất cốt lõi trong việc tham gia đóng góp vào mục tiêu - kinh tế số đóng góp 20% GDP vào năm 2025.

{keywords}
Lễ ký kết hợp tác giữa Bộ Thông tin & truyền thông và CMC Telecom

Trong chương trình SMEdx, CMC Telecom sẽ là đơn vị cung cấp nền tảng điện toán đám mây cho hành trình chuyển đổi số của các DN vừa và nhỏ. CMC Telecom được lựa chọn bởi có hạ tầng viễn thông kết nối mạnh mẽ, có Data Center tiêu chuẩn quốc tế tại Hà Nội và TP.HCM và đặc biệt CMC Cloud là một sản phẩm “make in Vietnam” đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật của ngành.

Ông Lê Anh Vũ - Giám đốc Sáng tạo CMC Telecom cho biết: “Chuyển đổi số không phải là một sản phẩm dịch vụ đơn thuần mà là cả một quá trình dài và đòi hỏi nhiều yếu tố như về lộ trình, công nghệ, con người...Bên cạnh việc cung cấp nền tảng cũng như các công nghệ chuyển đổi số CMC Telecom sẽ đồng hành đưa ra các giải pháp phù hợp với từng đơn vị, giúp các DN tối ưu hóa hoạt động, tối ưu chi phí, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh. Tham gia chương trình SMEdx lần này, CMC Telecom cam kết sẽ đồng hành và chia sẻ các giá trị mới để tạo ra sức mạnh chung”.

{keywords}
Ông Lê Anh Vũ - Giám đốc Sáng tạo của CMC Telecom

Ông Lê Anh Vũ chia sẻ về chiến lược chuyển đổi số của CMC dành cho DN bao gồm: Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu; Tối ưu quản trị vận hành và chi phí; Sáng tạo và đổi mới mô hình kinh doanh. CMC Telecom khẳng định đây chính là cái đích cần nhắm tới của các DN chứ không phải là dùng sản phẩm gì, dịch vụ gì để chuyển đổi số.

Ông Vũ cũng “bật mí” các DN tham gia chương trình sẽ được CMC Telecom tư vấn, miễn phí trải nghiệm dịch vụ 2 tháng. CMC Telecom cam kết sử dụng 1 năm dịch vụ theo chương trình sẽ được giảm giá lên đến 30% đồng thời được tham gia huấn luyện, đào tạo hoàn toàn miễn phí.

Các doanh nghiệp SME có mong muốn tham gia có thể đăng ký trên website của chương trình hoặc truy cập trực tiếp website https://cloud.cmctelecom.vn của CMC Telecom để được hướng dẫn chuyển đổi số cụ thể.

“Cách mạng lần thứ 4, Chuyển đổi số là xu thế trên thế giới và Việt Nam không nằm ngoài xu thế chung đó. Quyết định số 749/QĐ-TTg ký ngày 3/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" có 3 trụ cột chuyển đổi số: Chính phủ số, Kinh tế số, Xã hội số - 3 trụ cột cần được thực hiện đồng đều.

Trong cái nhìn của chúng tôi trụ cột kinh tế số - Chuyển đổi số trong DN rất quan trọng. Đặc biệt trong thời gian đại dịch ảnh hưởng cũng là 1 yếu tố thúc đẩy việc Chuyển đổi số và công nghệ giải quyết được những vấn đề thực tế trong cuộc sống hiện tại của chúng ta như giãn cách, làm việc từ xa. (Ông Nguyễn Phú Tiến - Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT)

Thúy Ngà