Thực trạng “tê liệt” của các website bán hàng online 

Từ ngày 9/7, TP.HCM áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 với các biện pháp nghiêm ngặt hơn nhằm đối phó với tình trạng dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ. Khi chợ truyền thống tạm ngưng hoạt động, người dân không chỉ đổ xô mua sắm tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi mà lượng khách mua online và qua điện thoại cũng tăng cao đột biến.

Đại diện các siêu thị cho biết, đơn đặt hàng online tăng đột biến trong hơn 1 tháng nay, gấp nhiều lần so với thời điểm chưa bùng dịch. Việc giao hàng chậm một phần là do người dân đổ xô đặt mua nên hệ thống bị quá tải, không thể đáp ứng ngay tức thời.

Lời giải cho bài toán website bán hàng online quá tải trong mùa Covid

Nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng các doanh nghiệp vượt qua đại dịch Covid-19, CMC Telecom đưa ra giải pháp CMC Content Delivery Network (CMC CDN). Đây là giải pháp hiệu quả và nhanh chóng giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán hệ thống thương mại điện tử bị quá tải do các đơn hàng đặt online tăng vọt.

CMC Telecom đã lập tức triển khai nhanh chương trình miễn phí 2 tháng sử dụng dịch vụ CDN (2TB dung lượng/tháng), giảm giá 50% dung lượng vượt quá hạn mức, đồng thời giảm giá 50% cho 3 tháng tiếp theo sau khi hết chương trình hỗ trợ. Chương trình được áp dụng bắt đầu từ ngày 16/7/2021.

{keywords}
 

Giải pháp băng thông rộng tốc độ cao, giảm tải tắc nghẽn

CMC CDN là dịch vụ mạng phân phối nội dung giúp phân phối các tài nguyên như hình ảnh, video và ứng dụng đến người dùng một cách nhanh chóng, bảo mật và hiệu quả nhất.

CMC CDN với nhiều PoP caching sử dụng băng thông tốc độ cao giúp tăng tốc truyền tải, giảm tải server gốc, giảm độ trễ nhằm mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất cho các tổ chức doanh nghiệp phát triển và vận hành website phân phối nội dung (như các báo điện tử, các trang phim, video trực tuyến, phần mềm game…), các website thương mại điện tử, các dịch vụ truyền phát nội dung live - streaming.

Tích hợp dễ dàng: CMC CDN hỗ trợ nhiều giải pháp tích hợp khác nhau giúp website của doanh nghiệp có thể tích hợp theo cách thuận tiện và dễ dàng nhất.

Hỗ trợ nội dung đa dạng: Đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhà cung cấp nội dung như live streaming, VoD streaming, chia sẻ/download file, web object với tốc độ phản hồi tốt nhất.

Tốc độ cao: CMC CDN được vận hành trên hệ thống máy chủ đặt tại 03 Data Center đạt chuẩn Tier3 của CMC Telecom với chứng chỉ bảo mật PCI DSS duy nhất tại Việt Nam, kết nối mạng nhanh và ổn định, tối ưu hệ thống đảm bảo tốc độ truy xuất dữ liệu cao.

Tính sẵn sàng, an toàn dữ liệu: Dữ liệu được lưu trữ phân tán và đồng bộ theo thời gian thực trên nhiều ổ đĩa, nhiều máy chủ, nhiều rack, nhiều DC, đảm bảo tính sẵn sàng (99.99% uptime SLA) và toàn vẹn dữ liệu.

Bảo mật mạnh mẽ: Cài đặt SSL edge server trong CDN để tăng tính bảo mật cho hệ thống. Lưu lượng truy cập và ứng dụng của người dùng được hưởng lợi từ nhiều tính năng bảo vệ tích hợp khác nhau.

CMC CDN còn giúp tăng bảo mật bằng cách ẩn IP máy chủ gốc để tránh bị tấn công DdoS. Với thời gian cài đặt nhanh chóng, CMC CDN giúp website doanh nghiệp giảm tải lượng truy cập lớn từ người dùng, đáp ứng hàng tỷ truy cập cùng một lúc. Không chỉ giúp tăng tốc website, nâng cao hiệu quả kinh doanh mà còn tiết kiệm chi phí đầu tư hạ tầng, giảm băng thông.

{keywords}
Mô hình triển khai dịch vụ CMC Content Delivery Network

CMC Telecom – đơn vị cung cấp CDN hàng đầu Việt Nam

Tháng 6/2020, CMC Telecom là đối tác phân phối dịch vụ CDN của gã khổng lồ Akamai tại Việt Nam. Akamai là đơn vị tiên phong đầu tiên phát minh ra dịch vụ và hiện là nhà cung cấp dịch vụ mạng phân phối nội dung CDN lớn nhất thế giới.

CMC Telecom là doanh nghiệp hạ tầng viễn thông đầu tiên tại Việt Nam có nền tảng điện toán đám mây kết nối trực tiếp với nền tảng điện toán đám mây của các hãng công nghệ lớn trên thế giới như AWS, Microsoft và Google.

Các sàn TMDT cần hỗ trợ có thể truy cập https://cloud.cmctelecom.vn/ để nhận ngay chương trình ưu đãi từ CMC Telecom.

Thúy Ngà