Tham gia hội thảo “Cloud Native - Xu hướng tất yếu cho startup” trong khuôn khổ Hội thảo Vietnam DX Summit 2021, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land chia sẻ nhiều kinh nghiệm ứng dụng nền tảng Cloud vào các sản phẩm của mình ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp.

{keywords}
Bài tham luận của Đại diện Meey Land tại Hội nghị Techfest chuyên đề Start up ICT trong khuôn khổ Vietnam DX Day Summit 2021

Thị trường Cloud Native được định giá 1.880 triệu USD vào năm 2023

Cloud Native (gốc đám mây) được hiểu đơn giản là quá trình xây dựng các dịch vụ và ứng dụng tận dụng nhiều lợi ích của điện toán đám mây. Cấu trúc Cloud Native có khả năng mở rộng cao, hỗ trợ tự động hóa và độ linh hoạt của các dịch vụ gốc. Ứng dụng Cloud đi kèm với nhiều lợi thế như: tiết kiệm chi phí hạ tầng, khả năng mở rộng quy mô nhanh chóng, khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu. Hơn thế nữa, Cloud cũng là một trong những nền tảng quan trọng đảm bảo cho sự thành công của các startup công nghệ.

Thị trường Cloud Native được đánh giá là đang có những bước chuyển mình vượt trội, được định giá đạt 1.880 triệu USD vào năm 2023 với mức tăng trưởng kép hàng năm 22,4%.

Đóng góp ý kiến tại hội thảo, ông Ngô Mạnh Hà - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Công nghệ, công ty Meey Land cho biết, tất cả các sản phẩm tại Meey Land ngay từ khi lên ý tưởng thiết kế quy trình và xây dựng đều yêu cầu bắt buộc phải có tính tương thích về nền tảng Cloud và tận dụng tối đa các nền tảng Cloud Native.

“Khi xây dựng nền tảng số, chúng tôi đã cân nhắc ngay từ ban đầu và những yếu tố cần thiết nhất cần có nhất của một nền tảng công nghệ phải đáp ứng. Đó chính là lý do vì sao chúng tôi lựa chọn xây dựng ngay từ ban đầu là trên Cloud để giúp mang lại các giá trị trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình, không chỉ ở thời điểm hiện tại mà còn cả trong tương lai”.

Lý do Meey Land chọn nền tảng Cloud

Ngoài việc tận dụng các nền tảng công nghệ tiên tiến, trong bài tham luận "Meey Land và câu chuyện khởi nghiệp mang Đất lên Mây”, ông Hà cũng chia sẻ kinh nghiệm của Meey land về quy trình về Agile. Đây là một quy trình khép kín được ứng dụng trong tất cả các sản phẩm của Meey Land việc phân tích từ việc thiết kế từ việc đánh giá kiểm thử, triển khai ra mắt và tiếp tục tối ưu.

Ông Hà cho biết, ở Meey Land không có một sản phẩm nào được gọi là sản phẩm ổn định cả. Công ty này đặt ra trách nhiệm luôn phải cải tiến - thay đổi - nâng cấp, phải đưa ra các bản cập nhật để mang đến giá trị tốt nhất cho khách hàng.

“Quy trình ở Meey Land không phải là hàng tháng, hàng quý, hàng năm mà chúng tôi đưa ra những bản cập nhật tối ưu hóa sản phẩm theo thời gian hàng tuần, thậm chí là hàng ngày. Và đó là giá trị giúp chúng tôi đi nhanh trong tất cả các quy trình xây dựng sản phẩm và phát triển thị trường”, ông Hà cho hay.

Ông Hà cũng nhấn mạnh, tất cả các cá nhân tại công ty của ông đều được đưa ra ý kiến. Các sáng kiến số luôn được đề cao để đưa vào các quy trình phân tích đánh giá kiểm thử triển khai và tiếp tục tối ưu hóa. Đây là một vòng tuần hoàn quy trình khép kín.

Meey Land hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến để chuyển đổi số cho lĩnh vực bất động sản. Sau 2 năm hình thành và phát triển, Meey Land đã đem đến thị trường 6 sản phẩm như: website meeyland.com, app Meey Land, MeeyPage, Meey Ads, Meey Map, Meey CRM,...

Xuân Thạch