- Sau khi điều chuyển nguyên trạng về VOV, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC sẽ vẫn giữ nguyên thương hiệu và thực hiện nhiệm vụ sản xuất nội dung cho kênh Truyền hình Quốc Hội.

{keywords}

Phát biểu tại Hội nghị Giao ban Quản lý Nhà nước tháng 5/2015 sáng nay (ngày 5/6), Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết, việc bàn giao Đài về VOV theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ sẽ là nhiệm vụ trọng tâm của Bộ trong Q3/2015. Đài VTC hiện đang "phát triển lành mạnh" với hơn 800 nhân sự,  đang sản xuất 15 kênh chương trình. Trước đây, Đài có nhiều khó khăn nhưng bây giờ đã làm ăn có lãi.

"Với tinh thần trách nhiệm cao, Bộ TT&TT sẽ bàn giao cho VOV một Đài truyền hình có thương hiệu, nguồn lực lớn, "của ăn của để"", Bộ trưởng khẳng định.

Hôm 2/6 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định chính thức điều chuyển Đài VTC về VOV. Bộ TT&TT chịu trách nhiệm chuyển giao nguyên trạng bộ máy tổ chức, lao động, tài chính tài sản (bao gồm cả mạng truyền dẫn phát sóng và các khoản nợ phải thu, phải trả từ việc đầu tư hình thành tài sản) của Đài về VOV.

VOV có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý bảo đảm hoạt động liên tục và hiệu quả Đài VTC. Thủ tướng cũng giao các Bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ, LĐ-TB-XH có trách nhiệm phối hợp với Bộ TT&TT và Đài Tiếng nói Việt Nam giải quyết các vấn đề phát sinh (nếu có) trong quá trình chuyển giao.

Quyết định này chính thức có hiệu lực kể từ ngày 2/6/2015.

Ngoài việc bàn giao Đài VTC về VOV, tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng đã công bố việc bàn giao báo điện tử e-Info về báo Nhân Dân và việc chuyển báo điện tử VnMedia thành trang thông tin điện tử.

Báo điện tử e-Info (tên tiếng Anh là Infovietnam), được Bộ TT&TT cấp giấy phép vào ngày 29/12/2011. Tổng Biên tập là ông Lưu Hoàng Vân, trụ sở đặt tại số 194 Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Tiền thân của eInfo là Tạp chí Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (E-info). Đây là tờ tạp chí điện tử đầu tiên của Việt Nam, tuyên truyền thông tin chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trên lĩnh vực phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, trực thuộc Cục Phát thanh – Truyền hình & Thông tin điện tử, Bộ TT&TT.

Một tờ báo điện tử khác thuộc Bộ TT&TT cũng có sự thay đổi lớn là VnMedia. Theo định hướng của quy hoạch báo chí, tại Việt Nam không có báo chí tư nhân, vì trực thuộc Tập đoàn VNPT nên VnMedia sẽ được chuyển thành trang thông tin điện tử. 

T.C