Video game đã nổi lên như một trong những trò tiêu khiển hấp dẫn nhất trong thời kỳ mà nhiều người trong chúng ta đang dành nhiều thời gian hơn ở nhà. Điều thú vị là nhiều người lần đầu tiên trong đời cũng đã bắt đầu trở thành những người mê game.

Dù là người mới hay đã dày dặn kinh nghiệm, những game thủ luôn muốn có điểm số cao hơn, hoàn thành các thử thách mới trong khi vẫn tối ưu hóa trải nghiệm trò chơi của họ. Để trở thành một game thủ giỏi hơn, không chỉ cần luyện tập và kiên nhẫn mà còn phải có những công cụ tốt nhất để tạo ra trải nghiệm chơi game mượt mà hơn.

Đối với các game thủ chơi trên PC, sở hữu một chiếc PC với card đồ họa tốt nhất và tốc độ xử lý nhanh là điều không cần phải bàn cãi. Đối với những người chơi bằng máy game console thì phải tối ưu hóa hiệu suất của máy console, hoặc thậm chí đầu tư vào các loại máy mới nhất.

Điều có thể mang lại cho những game thủ giỏi trên các nền tảng khác nhau có thêm lợi thế đó là sở hữu một màn hình và TV được thiết kế dành cho mục đích chơi game. Những màn hình này thường có tốc độ quét cao và thời gian phản hồi siêu nhanh. Nói một cách đơn giản, bạn sẽ phản ứng nhanh nhạy hơn trong chế độ đối đầu hoặc game bắn súng góc nhìn người thứ nhất, hoặc đắm chìm trong thế giới ảo sống động và đẹp mắt.

{keywords}
Chơi game với màn hình TV Samsung QLED 8K. 

Công nghệ hàng đầu trên màn hình gaming Odyssey G9

Là màn hình gaming sở hữu thiết kế đẹp mắt và công nghệ tiên tiến giúp người xem không bỏ lỡ bất kỳ tình tiết nào trong các bộ phim hoặc trong các trận game kịch tính, Odyssey G9 mang lại khả năng trình diễn hiệu suất cao; sử dụng tất cả sức mạnh kỹ thuật để mang đến trải nghiệm chơi game.

{keywords}
Odyssey G9 với thiết kế đẹp mắt phù hợp với mọi không gian.

Với độ phân giải Dual Quad High-Definition 5.120 x 1440 kết hợp cùng màn hình HDR1000 đạt chứng nhận VESA, Odyssey G9 cho phép người chơi định vị mục tiêu và phát hiện các chuyển động đột ngột trong bóng tối một cách dễ dàng. Đồng thời, Odyssey G9 cung cấp tốc độ làm mới lên đến 240Hz với thời gian phản hồi 1ms, hỗ trợ Tương thích NVIDIA G-SYNC® và AMD FreeSync Premium Pro trên DP1.4 nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đồ họa cao trong các tựa game đua xe hoặc đột kích.Odyssey G9 được đánh giá là màn hình hoàn hảo dành cho các tựa game bắn súng dưới góc nhìn thứ 1, là chế độ chơi mà bạn phải đưa ra các thao tác chính xác trong tích tắc.

Kích thước cũng là một yếu tố quan trọng khác đối với màn hình gaming. Lấy kích thước 49 inch làm lợi thế khủng, Odyssey G9 là trợ thủ đắc lực dành cho những game thủ của các tựa game nhập vai, nơi các game thủ luôn cần xem bản đồ và quan sát xung quanh trước khi bị tập kích hoặc có thể chuẩn bị cho các cuộc combat tốt hơn. Đây cũng là màn hình đầu tiên trên thị trường có độ cong 1000R (được chứng nhận bởi TUV Rheinland để tạo sự thoải mái cho mắt) giúp lấp đầy tầm nhìn của người dùng, theo đó mọi thứ trên màn hình đều cách mắt bạn một khoảng bằng nhau giúp mắt có thể tập trung một cách tối đa khi người dùng nhìn từ đầu đến cuối màn hình một cách dễ dàng. Vì vậy, thay vì phải di chuyển màn hình qua lại để tìm kho vật phẩm trong khi chơi game, Odyssey G9 sẽ mang đến khung hình chơi game đầy đủ nhất và tránh được những màn tập kích trong game một cách dễ dàng.

{keywords}
Màn hình cong 1000R rộng 49 inch của Odyssey G9 siêu nét với khả năng tái tạo màu chính xác, giúp người xem nhập vai vào các pha hành động. 

Bắt kịp xu hướng video game console thế hệ mới cùng tính năng Real Game Enhancer TV QLED 8K

Các game thủ mê game console đang chờ đợi các hệ máy Xbox và PlayStation mới nhất được giảm giá cũng nên xem xét đến việc nâng cấp TV của mình để tối đa hóa trải nghiệm chơi game nhập vai mà các máy console này có thể mang lại. TV Samsung QLED 8K 2020 mới nhất là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai đang tìm kiếm trải nghiệm siêu thực tế, đặc biệt với tính năng Real Game Enhancer, giúp làm giảm quầng sáng và mờ trong các cảnh game chuyển động nhanh.

{keywords}
Tính năng Real Game Enhancer mang đến trải nghiệm chơi game mượt mà với hiệu ứng giảm quầng sáng và mờ ngay trên màn hình TV Samsung QLED 8K. 

Với màn hình có độ phân giải cao với tốc độ làm mới 120Hz cùng công nghệ chấm lượng tử tái hiện 100% màu sắc thực, TV Samsung QLED 8K được bổ sung thêm chi tiết và độ chân thực cho hầu hết mọi trò chơi. Các TV QLED thế hệ mới này sử dụng công nghệ AI để mang đến trải nghiệm màn hình thích ứng, tự động điều chỉnh mức độ sáng để mang lại hình ảnh có độ nét hoàn hảo tới từng chi tiết, giúp game thủ dễ dàng xác định đối tượng trong cảnh tối bất kỳ lúc nào trong ngày.

Nhạc nền của trò chơi có thể góp phần làm thành công hoặc phá vỡ một trò chơi, và game kinh dị là thể loại tốt nhất để làm nổi bật điều đó. Với tính năng Object Tracking Sound + (OTS +), âm thanh sẽ được di chuyển linh hoạt theo chuyển động của đối tượng xung quanh màn hình, cho phép bạn phản ứng nhanh hơn và tránh bị sát thương bởi các nhân vật phản diện trong game.

Không còn những lo âu về hiệu suất kém, những game thủ, những người chỉ đơn giản muốn nâng cao trải nghiệm chơi game của mình, có thể tin tưởng vào việc có được một phần cứng phù hợp để giúp họ đạt được những điểm hạ gục hoàn hảo. Ngoài ra, nếu không được sử dụng cho mục đích chơi game, các game thủ có thể nhanh chóng sử dụng bộ điều khiển và quay lại thưởng thức các nội dung phát trực tuyến trên các màn hình này.

Nguyễn Minh (tổng hợp)