Nhà đồng sáng lập Andrew Viterbi của hãng chip di động lớn nhất thế giới Qualcomm thực sự biết cách gây ấn tượng. Dinh thự tráng lệ và hiện đại của ông tại miền Nam California đang được rao bán trên thị trường với mức giá chóng mặt: 60 triệu USD.

Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Guy Dreier, dinh thự rộng 2415 m2 này sở hữu nhiều công nghệ hiện đại như tấm năng lượng mặt trời, hay vườn nhà trồng toàn các loại cây siêu chịu hạn, thể hiện rõ nghề nghiệp của chủ nhân. Viterbi có lẽ nổi tiếng nhất với việc phát minh ra thuật toán Viterbi, một thuật toán then chốt trong việc phát triển các ăngten thu sóng vệ tinh và di động.

Giải thích trên Wall Street Journal về lý do bán nhà, Viterbi cho biết ông làm vậy là vì dinh thự này quá rộng với ông tại thời điểm hiện tại, bởi vợ ông mới qua đời hồi đầu năm. Với gần 1500 cây chanh, view núi tuyệt mỹ, cùng với những bức điêu khắc của Fletcher Bento trưng bày điểm xuyết, căn nhà thực sự là một thiên đường xa xỉ.

{keywords}
Rộng hơn 2000 m2, view núi tuyệt đẹp, dinh thự này giống như một thiên đường xa xỉ

Viterbi tiết lộ với WSJ là ông mua căn nhà này với giá khoảng 50 triệu USD trong một thương vụ giao dịch vào năm 2008. Một lối vào hiện đại, được hoàn thiện bởi tác phẩm điêu khắc nghệ thuật của Fletcher Benton đón chào quan khách đến với ngôi nhà thoáng đãng, đầy gió.

{keywords}
Lối vào nhà với bức điêu khắc nghệ thuật của Benton

Dreier thiết kế hầu hết đồ đạc nội thất trong nhà, bao gồm cả bàn ăn. Một lò sưởi bằng đá granite phân chia phòng khách với phòng ăn. Khách tham quan còn bị ấn tượng bởi chiếc cầu thang bóng lộn được làm từ kính và thép không rỉ.

{keywords}
Phòng ăn với cầu thang sành điệu và lò sưởi bằng đá

Phòng khách có trần nhà cao tới 7,6 mét. Tuy đồ đạc nội thất không bao gồm trong giá bán dinh thư, nhưng một số bức điêu khắc thì có, chẳng hạn như các tác phẩm của nghệ sĩ người Pháp Arman hay 2 tác phẩm của Benton. Viterbi khẳng định với WSJ rằng ông sẵn sàng thương lượng với người mua nếu như họ muốn mua cả nội thất.

{keywords}
Phòng khách

Phòng gia đình được trang trí bằng nội thất đá marble sành điệu, sofa nhung êm ái và đồ gỗ sáng màu. Các tấm nhiệt năng lượng mặt trời cung cấp điện năng cho các căn phòng và tiện nghi của dinh thự.

{keywords}
Phòng Gia đình (Family)

Căn bếp rộng rãi, sáng choang được trang bị nội thất trắng tinh.

{keywords}
Phòng bếp

Mỗi gian phòng đều có những bức tường kính lớn, giúp trải dài tầm mắt ra quang cảnh thung lũng và đồi núi tuyệt đẹp bên ngoài.

{keywords}
Tất cả các phòng đều có tường kính cường lực để ngắm nhìn quang cảnh bên ngoài

Trên tầng, toàn bộ lầu hai được dành cho một căn hộ master, bao gồm phòng ngủ, phòng tắm của hai vợ chồng, phòng thay đồ và buồng xông hơi. Cả khu nhà chính có tổng cộng 4 phòng ngủ.

{keywords}
Phòng master ở tầng 2

Ngoài ra, dinh thự còn có một khu nhà khách riêng biệt với 2 phòng ngủ tường kính và trang trí bởi những bức tranh đầy màu sắc.

{keywords}
Một phòng ngủ trong gian nhà dành cho khách

Phần ngoại thất được thiết kế bởi kiến trúc sư phong cảnh nổi tiếng Theresa Clark. Bên ngoài dãy nhà chính là một bể bơi nằm trọn chiều dài sân sau.

{keywords}
Ngoại thất của ngôi nhà

Khu vườn trồng nhiều loại cây có gốc Nam Mỹ, Nam Phi và Úc. Các kiến trúc sư đã lựa chọn nhiều loại thực vật chịu được hạn để hạn chế chi phí tưới nước.

{keywords}
Bể bơi chạy dọc sân sau

Ngoài ra còn có một sân tennis và sân bóng rổ trong nhà, cả hai đều có view ra núi.

{keywords}
Sân tennis.

T.C