Phiên bản Gold của dòng ống kính này chỉ có duy nhất 10 chiếc và đương nhiên có giá không hề rẻ - 3.500 USD.

{keywords}

Ống kính Trioplan là sản phẩm của hãng Meyer-Optik-Göerlitz. Thông số đầy đủ của ống kính này là: Trioplan 100mm f/2.8. Thực ra, Trioplan có hai phiên bản: Trioplan Titanium và Trioplan Golden Eye. Phiên bản Titanium có giá rẻ hơn nhưng cũng lên tới 2.500USD/ống kính.

So với các loại ống kính tiêu chuẩn, Trioplan có giá cao gấp đôi trong khi thông số kỹ thuật vẫn tương đương. Dòng ống này được sản xuất nhân kỷ niệm 100 năm ngày ra mắt ống kính Trioplan cổ điển. Chỉ có 100 ống kính Titanium được sản xuất, trong khi Golden Eye là 10.

Ngoài chất liệu cao cấp, thiết kế cực kỳ đơn giản cũng giúp làm nên sự khác biệt của ống kính Trioplan. Ở khẩu độ 100mm và độ mở tối đa f/2.8, ống kính cho độ sâu trường ảnh (DOF) – hay còn gọi là bokeh –cực đẹp.

Meyer-Optik mô tả ống kính này dùng để tạo ra các tác phẩm ảnh nghệ thuật. Tuy nhiên, chúng hoàn toàn vẫn có thể sử dụng để chụp ảnh chân dung và cận cảnh.

Ống kính Trioplan 100mm f/2.8 tương thích với các loại máy ảnh Canon, Nikon, Micro Four Thirds, và Sony. Sản phẩm hiện cho đặt hàng trước tại website của hãng Meyer-Optik.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)