Những bài viết của Elon Musk trên Twitter thường gây ảnh hưởng đến công ty liên quan, từ hãng xe Tesla đến Signal - ứng dụng nhắn tin bảo mật đã vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng App Store sau câu nói “Dùng Signal” của Musk.

Điều đó lại diễn ra vào ngày 12/1. Chỉ một bức ảnh chế (meme) của nhân vật trong game Idolmaster, CEO Tesla đã giúp cổ phiếu tại Tokyo của Bandai Namco Holdings Inc., nhà phát triển Idolmaster tăng 4,4% trong phiên giao dịch ngày 13/1.

Elon Musk giup hang game tang gia co phieu anh 1

Bức ảnh của Elon Musk khiến cổ phiếu hãng game tăng 4%. Ảnh: Chụp màn hình.

Ra mắt vào năm 2005, Idolmaster là loạt game nhảy theo nhạc, được phát hành đầu tiên trên máy console trước khi có mặt trên di động và PC. Về mặt nhượng quyền, cốt truyện và nhân vật trong game còn được chuyển thành phim hoạt hình và đồ chơi, đóng góp lớn vào doanh thu của Bandai Namco trong thời gian qua.

Bức ảnh của Elon Musk gồm nhân vật Sachiko Koshimizu và dòng chữ “Hey you, yeah you king. You’re gonna make it” (tạm dịch: Bạn là vua đấy. Bạn có thể làm được). Dù chưa rõ ngụ ý của Musk, bức ảnh vẫn thu hút sự chú ý với hơn 470.000 lượt thích.

Theo Bloomberg, CEO Tesla từng nhiều lần đề cập đến văn hóa Nhật Bản. Năm 2018, Musk đã lên Twitter dành lời thích thú cho bộ phim Your NamePrincess Mononoke, hài hước muốn được gọi là Elon-chan (cách xưng hô phổ biến theo kiểu Nhật).

“Thật bất ngờ khi biết rằng bất chấp lịch làm việc bận rộn, Musk lại dành sự quan tâm đến nhân vật game Nhật Bản”, Masayuki Otani, Giám đốc chiến lược thị trường của Securities Japan cho rằng bài đăng của tỷ phú 49 tuổi có thể giúp nhiều người nước ngoài biết đến tựa game này.

Theo Zing

Elon Musk quay trở lại vị trí người giàu nhất thế giới

Elon Musk quay trở lại vị trí người giàu nhất thế giới

Đà tăng của cổ phiếu Tesla giúp nhà sáng lập công ty này trở lại vị trí số một trong bảng danh sách tỷ phú thế giới, chỉ một ngày sau khi rơi xuống vị trí thứ hai.