Tại triển lãm CES 2017, các "ông lớn" trong làng công nghệ thế giới đã chuẩn bị những sản phẩm mới nhất của mình, các ý tưởng cùng những ứng dụng tân tiến, độc đáo nhất để ra mắt công chúng.

Samsung

{keywords}

Samsung đã giới thiệu mẫu máy tính bảng "lai" Galaxy TabPro S chạy Windows 10 tại CES 2016.

Trong buổi họp báo tại triển lãm CES hồi năm ngoái, Samsung đã giới thiệu mẫu máy tính bảng "lai" Galaxy TabPro S chạy Windows 10 và các phiên bản cao cấp của đồng hồ thông minh Gear S2 cùng một số mẫu ti vi và thiết bị gia dụng mới. Song, hãng không ra mắt bất kỳ sản phẩm smartphone mới nào.

Chúng ta hiện vẫn chưa biết những điều này có tái lặp ở CES 2017 hay không, nhưng các nguồn tin khẳng định, nhiều khả năng đại gia công nghệ Hàn Quốc sẽ công bố các mẫu máy mới thuộc dòng smartphone tầm trung Galaxy A tại sự kiện này. Theo một số thông tin rò rỉ, 2 mẫu máy tính bảng mới chạy Windows 10 của Samsung cũng sẽ xuất hiện tại CES 2017. Công ty nhiều khả năng sẽ giới thiệu một loạt thiết bị âm thanh mới, kể cả loa di động và tai nghe không dây.

LG

{keywords}
Ảnh rò rỉ về một smartphone mới có thể được LG giới thiệu tại CES 2017. 

LG từng cho trình làng bộ đôi điện thoại Android - LG K7 giá rẻ và LG K10 thuộc phân khúc smartphone tầm trung, tại CES 2016. Các nguồn tin rò rỉ gần đây cho rằng, công ty này sẽ phát hành ít nhất một smartphone tầm trung nữa trong năm nay và CES 2017 dường như là thời điểm tuyệt vời để LG giới thiệu về nó. Mẫu máy được nhắc tới như LG V5 hoặc LG LV1/LV5, dù tên gọi chính thức vẫn chưa được xác thực.

Hiện không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy ông lớn công nghệ Hàn Quốc này sẽ công bố mẫu điện thoại flagship G6 tại CES 2017. Song, LG đã hé lộ một loạt sản phẩm mới được trưng bày tại gian hàng của hãng. Trong số đó có các smartphone dòng K với bảng màu phong phú và mẫu Stylus 3 được trang bị bút trâm để viết và vẽ. Một sản phẩm mới gây chú ý khác của LG là bộ loa biết bay khá ấn tượng, trôi nổi trong không khí ở phía trên phần chân đế, phát âm thanh đi mọi hướng. Mọi người cũng kỳ vọng được chiêm ngưỡng một đối thủ cạnh tranh Google Home và Amazon Echo - một trợ lý bằng giọng nói của LG dành cho ngôi nhà thông minh.

Sony

{keywords}
Sony không giới thiệu bất kỳ mẫu điện thoại nào mới tại CES 2016.

Buổi họp báo của Sony tại CES 2016 chỉ xoay quanh âm thanh, video và máy chơi game PlayStation 4. Không có thứ gì liên quan đến điện thoại di động được phô diễn trên sân khấu hay tại gian hàng của công ty. Hiện ít có khả năng về việc Sony sẽ công bố một mẫu điện thoại flagship mới tại triển lãm năm nay do Xperia XZ mới ra mắt cách đây không đầy 4 tháng. Tuy nhiên, tại CES 2017, chúng ta có thể được biết nhiều hơn về việc Sony gần đây đã bắt tay với Samsung, Google, HTC và các công ty công nghệ khác để cùng thành lập GVRA, một liên minh phát triển công nghệ thực tế ảo (VR).

HTC

{keywords}
Giới quan sát hy vọng HTC sẽ giới thiệu một phiên bản kính VR Vive đời mới tại CES 2017.

Theo truyền thống, HTC thường trình làng một mẫu điện thoại flagship mới một lần mỗi năm. Song, do mẫu flagship gần đây nhất của hãng là HTC 10 mới lên kệ cách đây 8 tháng, nên nhiều người tỏ ra hoài nghi về khả năng xuất hiện bất kỳ mẫu smartphone cao cấp mới nào mang thương hiệu HTC tại CES 2017. Dẫu vậy, những người tham gia triển lãm có thể sẽ được chứng kiến hãng phô diễn thành tựu tiên tiến về công nghệ VR, chẳng hạn như một phiên bản kính VR Vive đời mới.

Huawei

{keywords}

Theo kế hoạch, CEO Huawei Richard Yu sẽ có một bài phát biểu quan trọng tại CES 2017 vào ngày 5/1 và đây là lí do khiến nhiều người tin công ty sẽ giới thiệu sản phẩm phần cứng mới cùng với nó. Tuy nhiên, sản phẩm có thể không phải là một mẫu phablet do Huawei mới hé lộ Mate 9 cách đây vài tuần. Dẫu vậy, chúng ta có thể được chứng kiến sự ra mắt một phiên bản của Mate 9 dành riêng cho thị trường Mỹ hoặc một thiết bị kế nhiệm Huawei P9. Ngoài ra, đồng hồ thông minh Huawei Watch đã đến kỳ cập nhật, nhưng trong dư luận hiện không có bất kỳ tin đồn nào về việc công ty sẽ cho ra mắt một mẫu smartwatch mới.

ZTE

{keywords}
Một hình ảnh rò rỉ mới về mẫu smartphone Blade V8 của HTC

ZTE dự kiến đã sẵn sàng gây náo động triển lãm CES 2017 vào ngày 4/1 bằng một mẫu smartphone camera kép. Những hình ảnh rò rỉ cách đây vài ngày gần như cho thấy các đặc tính nổi bật nhất về mẫu máy có tên Blade V8 này. Nhìn chung, đây là một mẫu di động tầm trung, dự kiến được tung ra thị trường với giá bán hấp dẫn.

Asus

{keywords}
Asus có thể giới thiệu một mẫu smartphone mới tại CES 2017.

Theo thông lệ, Asus sẽ công bố hàng loạt thiết bị mới tại triển lãm CES, từ smartphone, máy tính bảng đến laptop. Đó là lí do tại sao sự kiện Zennovation của hãng tại CES 2017 rất đáng theo dõi. Một trong các smartphone mới của Asus nhiều khả năng sẽ trình làng là ZenFone 3 Zoom với hệ thống camera kép lấy cảm hứng từ iPhone 7 Plus như trong các bức ảnh rò rỉ gần đây.

Xiaomi

{keywords}

Đây là lần đầu thương hiệu Trung Quốc này góp mặt tại một triển lãm CES. Xiaomi đã lên tiếng xác thực việc sẽ trình làng một sản phẩm mới dành cho thị trường toàn cầu. Nhiều khả năng đó sẽ là một smartphone đời mới, do điện thoại di động là mảng kinh doanh nổi tiếng nhất của hãng. Tại triển lãm năm nay, người dùng cũng kỳ vọng được tận mắt ngắm nhìn Xiaomi Mi Mix, mẫu smartphone hiện chỉ được phát hành tại thị trường Trung Quốc, với số lượng cực hạn chế kể từ khi lên kệ.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)