Đêm nay, triển lãm CES 2016 mới chính thức khai màn. Tuy nhiên, một số sản phẩm "độc", "hot" đã kịp lọt vào tầm ngắm của giới truyền thông.

Bạn nghĩ sao về chiếc áo ngực sinh trắc học đầu tiên trên thế giới? Hay một chiếc loa không dây, chạy pin nhưng có thể mang đến chất lượng âm thanh chẳng kém gì loa Bose? Rồi cũng phải kể đến những chiếc camera bé xíu có thể quay và truyền video trực tiếp nữa...

1. OMBra

Chiếc áo ngực thông minh này có thể đo nhịp tim và số bước chân trong thời gian tập luyện của bạn. "Đây là mẫu áo ngực đầu tiên trên thế giới có thể đọc các chỉ số sinh trắc học của phụ nữ", ông Shaz Khang, Giám đốc Marketing của hãng thời trang thông minh OMsignal cho biết. Mẫu áo này có giá bán dự kiến khoảng 150 USD và sẽ bắt đầu lên kệ từ mùa xuân này.

{keywords}

2. Loa Riva Turbo X và Riva S speakers

Âm thanh không dây đích thực là những gì mà thế hệ loa mới nhất của Riva Audio hứa hẹn. Chính thức phát hành từ tháng 4 tới, những chiếc loa này kết nối tới Bluetooth hoặc Wi-Fi để chơi nhạc bên trong smartphone hoặc máy tính bảng của bạn. Và khác với các loa không dây đối thủ trên thị trường chỉ có thể chơi nhạc từ một số dịch vụ nhất định như Spotify, Pandora hay Google Play, loa Riva có thể bật bất cứ nội dung gì lưu trong điện thoại/tablet của bạn, từ Apple Music cho đến thư viện nhạc cá nhân. Ngoài ra, nó cũng có thể phát nhạc trong lúc đang cắm điện sạc, hoặc mang ra ngoài trời và chạy bằng pin.

{keywords}

3. Tai nghe Aivvy không dây, tích hợp nhạc

Mẫu tai nghe Aivvy Q từ công ty khởi nghiệp Aivvy không có dây và cũng không phải kết nối với điện thoại để nghe nhạc. Bạn có thể lưu hàng ngàn bài hát vào bộ nhớ trong của tai nghe này, cũng như nghe nhạc online hoặc offline. Giá bán dự kiến khoảng 200 USD.

{keywords}

4. Camera Movi

Hãng dịch vụ video trực tiếp Livestream vừa phát triển thành công một loại camera có khả năng vừa quay, vừa phát video trực tiếp. Về cơ bản, đó là một hộp nhỏ với camera 4K HD tích hợp, cho phép phát sóng live các sự kiện như đám cưới, hội thảo... Ưu điểm của Movi so với việc phát sóng live từ điện thoại là bạn có thể đặt nó ở các bề mặt tĩnh và không phải cầm trên tay trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Ngoài ra, camera này cũng có nhiều công cụ cắt cúp tích hợp để thay đổi góc xem.

"Bạn sẽ điều khiển từ xa mọi việc thông qua điện thoại, còn camera sẽ thực thi", Max Haot, nhà sáng lập Livestream cho biết.

{keywords}

CES 2016 là triển lãm điện tử thường niên lớn nhất trong năm, với sự tham gia của gần như tất cả các thương hiệu công nghệ trên thế giới, cũng như hàng ngàn sản phẩm được trưng bày trên một diện tích khổng lồ. Sự kiện năm nay diễn ra từ ngày 6-9/1/2016 tại Las Vegas, Mỹ.

T.C