Ông Nhậm Chính Phi khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBS News được phát sóng vào ngày 19/2.

Khi được hỏi liệu đã chia sẻ dữ liệu với chính phủ Trung Quốc, ông chủ Huawei Nhậm Chính Phi cho biết: "Trong 30 năm qua, chúng tôi chưa bao giờ làm điều đó. Và (trong) 30 năm tới, chúng tôi sẽ không bao giờ làm điều đó."

{keywords}
Ông chủ Huawei Nhậm Chính Phi

Ông Nhậm cũng cho biết công ty không có "cửa sau" để chia sẻ dữ liệu khách hàng với Chính phủ Trung Quốc.

"Không thể làm được điều đó," ông Nhậm nhấn mạnh đồng thời cho biết nếu có một sự mở cửa như vậy thì Mỹ đã phát hiện ra nó rồi.

Trước đó, hôm 18/2, ông Nhậm nói trong một cuộc phỏng vấn riêng với BBC rằng hãng công nghệ này sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động gián điệp nào và họ có thể chuyển các khoản đầu tư kinh doanh sang các nước khác trong bối cảnh chiến dịch gây áp lực của Mỹ đang diễn ra.

Mỹ đang kêu gọi các đồng minh của mình không sử dụng công nghệ từ Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, giữa những lo ngại về mối quan hệ với Chính phủ Trung Quốc và các cáo buộc đã cho phép hoạt động gián điệp.

Huawei đã nhiều lần phủ nhận những tuyên bố như vậy.

Theo VietnamPlus

Samsung tận dụng mối lo ngại Huawei để chiếm lĩnh thị trường

Samsung tận dụng mối lo ngại Huawei để chiếm lĩnh thị trường

Nhiều quốc gia đang nghĩ đến việc ban hành lệnh cấm đối với thiết bị viễn thông do Huawei sản xuất. Đây là cơ hội cho những doanh nghiệp như Samsung vươn lên chiếm lĩnh thị trường.