Sau khi công bố dự án bảo vệ 1 triệu mẫu rừng, Tổng Giám đốc Apple Tim Cook đã “vụt sáng thành sao” tại Trung Quốc.

{keywords}

CEO Tim Cook.

Tim Cook đăng tải bài viết đầu tiên trên Weibo - “Twitter của Trung Quốc” - hôm 11/5 bằng iPhone 6. Ông viết bằng cả tiếng Trung và tiếng Anh với nội dung ngắn gọn: “Xin chào Trung Quốc! Tôi rất hạnh phúc khi quay lại Bắc Kinh và thông báo các chương trình vì môi trường mới”.

Chỉ 3 giờ sau, tài khoản @TimCook đã có 301.628 lượt người theo dõi và con số này tiếp tục tăng nhanh chóng (hiện tại là 407.418). Cook chưa theo dõi ai trên Weibo và cũng chưa đăng bất cứ thứ gì khác. Bài viết đầu tiên của ông nhận được 63.000 lượt thích, chia sẻ hơn 38.000 lần.

{keywords}

Ảnh chụp màn hình tài khoản Weibo của Tim Cook hôm 12/5/2015.

Nội dung mà Tim Cook đăng có liên quan đến thông báo mới của Apple về việc hợp tác với Quỹ Bảo vệ thiên nhiên (WWF) để bảo vệ khoảng 1 triệu mẫu rừng tại Trung Quốc. Các khu rừng này cung cấp gỗ để sản xuất bột gỗ, giấy và các sản phẩm khác làm từ gỗ. Đây là một phần trong sáng kiến nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường và chỉ sử dụng năng lượng tái tạo của nhà sản xuất iPhone.

Chương trình mới của Apple được đưa ra chỉ 3 tuần sau khi công ty tiết lộ dự án năng lượng lớn đầu tiên tại Trung Quốc. Hãng cho biết 87% hoạt động toàn cầu đang dựa vào năng lượng tái tạo, dự án năng lượng tại tỉnh Tứ Xuyên sẽ đưa Apple đến gần hơn với cam kết 100%.

“Điều này không thể xảy ra chỉ trong 1 đêm. Thực tế, nó cần nhiều năm. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó đang xảy ra và Apple ở vị thế đặc biệt để đưa sáng kiến này đến mục tiêu đầy tham vọng. Đây là trách nhiệm mà chúng tôi chấp nhận thực hiện”, Cook phát biểu.

Cơ sở năng lượng tại Tứ Xuyên sẽ giúp tạo ra đủ năng lượng cho 61.000 ngôi nhà, thừa sức để cung cấp cho tất cả văn phòng và cửa hàng Apple tại Trung Quốc.

Theo ICTnews/CNN