Trong 150 chuyên gia an ninh mạng đến từ gần 50 hãng danh tiếng nhất thế giới về bảo mật tham gia AVAR 2015 tại Đà Nẵng từ 2-4/12, sẽ có những nhân vật “đình đám” như Mikko Hyppönen, Dennis Batchelder và Righard Zwienenberg…

Mikko Hyppönen - người có tư tưởng ảnh hưởng nhất thế giới

{keywords}

Mikko Hyppönen được Tạp chí PC World (Thế giới máy tính) xếp vào danh sách “50 người có ảnh hưởng nhất trên mạng” và được Tạp chí Foreign Policy xếp ở vị trí thứ 61 trong danh sách “100 người có tư tưởng ảnh hưởng nhất thế giới”. Ông đã làm việc trong ngành an ninh máy tính được 20 năm và đã có kinh nghiệm đối mặt với những cuộc khủng hoảng virus lớn nhất trên mạng. Năm 2007, ông là người đã đặt tên cho virus Storm Worm (Sâu bão) và năm 2010, ông là người đầu tiên phân loại được những cách thức hoạt động chính của “sâu” Stuxnet. Ông cũng là người có sáng chế “Quét virus máy tính”. Mikko Hyppönen đã từng diễn thuyết tại các hội thảo an toàn thông tin quy mô lớn trên thế giới như Black Hat, DEFCON, DLD,… và đặc biệt là diễn giả thường xuyên của các diễn đàn an ninh mạng quân sự như NATO (Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương), CCD, ICCC. Tại AVAR 2015, ông Mikko Hyppönen sẽ trình bày tham luận với chủ để “Bảo vệ tương lai chúng ta”, với 2 khía cạnh chính là bảo vệ sự riêng tư và bảo vệ an ninh mạng.

Righard Zwienenberg - Chủ tịch Tổ chức Tiêu chuẩn đánh giá phần mềm chống mã độc

{keywords}

Righard Zwienenberg bắt đầu sự nghiệp chống virus máy tính từ năm 1988 sau khi bắt gặp loại virus đầu tiên tại Trường Đại học công nghệ ở Delft. Ông bắt đầu nghiên cứu cách thức virus hoạt động và đưa ra các giải pháp cũng như sơ đồ tìm kiếm. Lúc đầu, Righard Zwienenberg hoạt động như một nhà tư vấn độc lập.

Đến năm 1991, ông đồng sáng lập ra Công ty CSE Ltd. - nơi ông giữ vị trí Giám đốc nghiên cứu và phát triển. Một thời gian dài trải qua các vị trí khác nhau, đến khi Tổ chức Tiêu chuẩn đánh giá phần mềm chống mã độc (AMTSO) thành lập, ông được bầu làm chủ tịch của tổ chức này.

Ông hiện giữ chức Phó Chủ tịch AVAR và nằm trong Ban Tổng quan công nghệ của Wildlist. Sau một thời gian rời AMTSO để đảm nhận vị trí cao ở các công ty khác năm từ 2012, tới tháng 4/2015 Zwienenberg đã quay lại làm Chủ tịch của AMTSO.

Tại AVAR 2015, ông sẽ trình bày tham luận có tên “Hợp tác trong công nghiệp: Những việc nên và không nên làm, thành công và thất bại”.

Dennis Batchelder - Giám đốc Trung tâm Phòng, chống mã độc Microsoft

{keywords}

Dennis Batchelder hiện đảm nhiệm vị trí Giám đốc Trung tâm Phòng, chống mã độc Microsoft (MMPC). Từ năm 2007, Dennis đã cùng Trung tâm Phòng, chống mã độc của Microsoft bảo vệ hàng tỷ khách hàng khỏi mã độc thông qua các sản phẩm và dịch vụ chống mã độc thời gian thực.

Dennis có kinh nghiệm 25 năm trong ngành công nghiệp công nghệ. Ông từng giữ nhiều chức vụ lãnh đạo khác nhau trong việc phát triển và quản lý phần mềm ở Mỹ và Ấn Độ.

Theo Khoahocphattrien

TIN LIÊN QUAN