Razer, công ty Mỹ nổi tiếng về những ý tưởng sản phẩm táo bạo, thậm chí "điên rồ", đã gây chú ý tại triển lãm CES 2017 khi tuyên bố sẽ phát hành mẫu laptop sở hữu tới 3 mãn hình cỡ lớn, gấp gọn được và tối ưu hóa cho các game hoành tráng.

Mẫu laptop mới, có tên Project Valerie là vũ khí giúp Razer không bị chìm lấp giữa một rừng thương hiệu với vô số thiết bị mang tính đột phá như loa bay, sạc di động cỡ nhỏ bằng thẻ tín dụng hay TV siêu mỏng như tranh treo tường, tại triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế đang diễn ra ở Las Vegas, Mỹ.

Project Valerie nặng tầm 4,5 - 5,4kg và dày 3,8cm. Cả 3 màn hình của máy đều có kích cỡ 17,3 ich với độ phân giải 4K. Chúng có thể gấp gọn hoặc trượt mở rộng ra bên ngoài để tạo thành trường hiển thị 180 độ.

{keywords}
3 màn hình của Project Valerie có thể gập gọn ...

Mẫu laptop này cũng sử dụng bàn phím rút gọn của Razer, giúp người dùng không tốn nhiều sức lực để gõ phím. Ngoài ra, khả năng hiển thị nội dung thực tế ảo (VR) vượt quá các yêu cầu của cả loại kính VR ăn khách Oculus Rift và HTC Vive khiến laptop này trở thành mẫu máy trong mơ đối với các game thủ "ghiền" công nghệ VR.

{keywords}
... hoặc trượt mở rộng sang hai bên để tạo thành trường hiển thị 180 độ.

Theo nhà sản xuất, Project Valerie được trang bị một card đồ họa Nvidia GeForce GTX 1080 với 8GB VRAM và 32GB RAM hệ thống. Máy sử dụng màn hình do IGZO chế tạo, tiêu hao ít điện năng hơn cùng công nghệ màn hình G-Sync của Nvidia giúp hiển thị các hình ảnh mượt mà hơn.

Project Valerie chạy êm và không bị nóng nhờ một ô bay hơi làm mát từng xuất hiện trong thiết kế của mẫu laptop Blade Pro. Ô này chứa chất dịch làm mát, bay hơi khi đạt đến nhiệt độ sôi. Quá trình bay hơi sẽ giúp máy tỏa bớt nhiệt nóng bên cạnh sự hỗ trợ của các quạt gió bên trong.

Razer chưa công bố giá bán chính thức của Project Valerie. Song, vì mẫu laptop Blade Pro với các đặc tính nổi trội tương tự từng lên kệ với giá 3.699 USD, nên các chuyên gia công nghệ dự đoán Project Valerie có thể được chào bán gần 6.000 USD/sản phẩm.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)