Đẩy mạnh phát triển “cửa hàng” ứng dụng của riêng mình

Ra mắt từ năm 2018, Huawei AppGallery - kho ứng dụng của Huawei - mang đến người dùng hàng triệu ứng dụng bao gồm các trò chơi, mua sắm, thực phẩm, du lịch, thuê nhà, giải trí.

Từ tháng 5/2019, trên điện thoại, máy tính bảng thiếu vắng các dịch vụ quen thuộc của Google sau lệnh cấm của Mỹ. Tuy nhiên, Huawei nhanh chóng nỗ lực phát triển kho ứng dụng AppGallery nhằm thay thế.

Theo đó, nhà sản xuất smartphone số 2 thế giới này không tiếc tay đầu tư khủng để thu hút các nhà phát triển với những đặc quyền như chia sẻ doanh thu 100%... Kết quả là sau hơn 1 năm, cho dù không được dùng hệ sinh thái google, kho ứng dụng do Huawei tự phát triển vẫn có hàng triệu ứng dụng đa dạng và đang có đà tăng trưởng mạnh.

Với chiến lược mới để đưa AppGallery lên bản đồ cửa hàng ứng dụng di động của Huawei, người dùng các thiết bị điện thoại di động, máy tính bảng có thể sử dụng Huawei Website, Huawei Mobile Cloud, Huawei Email và Petal Map hoặc Here Map để thay thế các ứng dụng như trình duyệt, email, cloud và bản đồ.

Song song đó, trên Huawei AppGallery, người dùng hoàn toàn dễ dàng tìm thấy và cài đặt những ứng dụng thường dùng từ giải trí: FPT play, Nhac Cua Tui, Zingmp3, VTV Cab ON, Onme…; ứng dụng game: Free fire, Lord of Mobile, Alsphalt 9, 1945 Air Force, Galaxy Attack - Alien Shooter… cho đến ứng dụng giao tiếp: Zalo, Viber hay các ứng dụng giao dịch điện tử như MoMo, Zalo Pay, Airpay, AppotaPay, Tiki, Shopee, LZD…

{keywords}
 

Theo thông tin từ Huawei, Huawei AppGallery hiện phủ sóng trên hơn 170 quốc gia và khu vực. Tính tới quý II/2020, lượng người dùng hàng tháng cán mốc 490 triệu, tăng hơn 100 triệu người dùng so với 2019.

Huawei cho biết hãng này vẫn đang đẩy mạnh hợp tác với các nhà phát triển từ nhiều quốc gia để mở rộng trung tâm ứng dụng khổng lồ của mình, nhằm đáp ứng xu hướng xã hội đang thay đổi từng ngày.

Cài Zalo, Facebook, Youtube chỉ “một chạm”

Giữa tháng 6/2020, Huawei tiếp tục ra mắt công cụ tìm kiếm Petal Search, hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm tìm kiếm mượt mà hơn cho người dùng.

Điều đáng nói Petal Search trở thành công cụ hữu ích, giúp người dùng Huawei “bớt trống vắng” khi cho phép tìm kiếm và tải nhanh tất cả các ứng dụng chỉ sau một cú chạm. Như vậy, người dùng có thể tìm kiếm và cài đặt sử dụng tất cả các ứng dụng bao gồm cả Facebook và Youtube.

{keywords}
 

Huawei kỳ vọng Petal Search mang tới trải nghiệm tìm kiếm mới, giúp định vị ứng dụng, tổng hợp thông tin và đưa ra kết quả tìm kiếm chính xác và phù hợp nhất cho người dùng. Qua đó, Petal Search giúp người dùng quản lý và cá nhân hóa hiệu quả thiết bị của mình, mang đến cho họ trải nghiệm mượt mà hơn.

Theo Huawei, Petal Search cho ra kết quả tìm kiếm ứng dụng từ nhiều nguồn khác nhau, cũng như truy xuất nguồn gốc của các ứng dụng. Kho ứng dụng AppGallery cũng được tích hợp hoàn toàn vào Petal Search. Bất kỳ ứng dụng nào có mặt trên AppGallery đều sẽ xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm của công cụ mới này. Hàng trăm ứng dụng mới liên tục được cập nhật và thêm vào trên AppGallery mỗi tuần.

Như vậy, sau kho ứng dụng Huawei AppGallery và ứng chuyển dữ liệu cho smartphone Huawei - Phone Clone, công cụ tìm kiếm Petal Search tiếp tục là bước phát triển mới của Huawei gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng cũng như những người yêu tích công nghệ.

Công cụ tìm kiếm Petal Search hiện hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ và đã có mặt tại 45 quốc gia và khu vực và sẽ còn cập bến tới nhiều quốc gia hơn nữa trong tương lai.

Người dùng Huawei hiện có thể tải Petal Search từ AppGallery bằng cách tìm từ khóa Petal Search trên tất cả các thiết bị của Huawei như Matepad T8, Matepad Pro, Huawei Y6P, Nova 7i.

Để biết thêm thông tin về công cụ tìm kiếm Petal Search, truy cập: https://bit.ly/37ISFxR

D. An