Với tính năng được ra mắt cách đây chưa lâu này của Facebook, người dùng sẽ có thể gửi và nhận tiền trực tiếp cho/từ bạn bè, người thân mà mình đang chat cùng trên Facebook Messenger, thẳng từ smartphone Android hoặc iPhone.

Hiện tại, tính năng này mới đang được Facebook áp dụng cho các tài khoản ngân hàng tại Mỹ, nhưng công ty của Mark Zuckerberg đã hứa hẹn là sẽ sớm mở rộng diện "phủ sóng" trong thời gian tới. Do mạng xã hội không tính phí đối với các giao dịch (mà chỉ coi đây là cách để thu hút, giữ chân người dùng ở lại Facebook lâu hơn), nên khá nhiều cư dân mạng đã trải nghiệm tính năng này trong thời gian qua.

{keywords}

Dưới đây là những thao tác bạn cần biết, nếu như muốn gửi tiền cho bạn bè trong danh sách Facebook Messenger của mình:

Mở Facebook Messenger, chạm vào bánh xe Settings ở góc trên bên phải.

Chọn Payment-> Thêm thẻ mới.

Nhập thông tin thẻ ghi nợ của bạn (Hiện Facebook Messenger chưa chấp nhận thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ trả trước hoặc dịch vụ PayPal).

Ở danh mục chat của bạn, hãy chọn vào dấu hiệu USD bên trên hộp thư, nhắn một tin cho người nhận, cũng như nhập số tiền mà bạn muốn gửi cho họ.

Người nhận cũng phải sở hữu thẻ ghi nợ do ngân hàng Mỹ phát hành, kết nối với tài khoản Facebook Messenger ở menu Payments bên trong Settings. Khi đó, họ sẽ chọn "Nhận tiền với thẻ này" để có thể nhận được số tiền do bạn chuyển tới vào tài khoản tương ứng.

Quá trình chuyển tiền sẽ được tiến hành ngay. Facebook không thu bất cứ phí gì và sẽ lưu trữ dữ liệu thẻ của bạn một cách bảo mật. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập mã số PIN để trước khi chuyển tiền đi, Facebook luôn đòi hỏi phải nhập dãy số này như một lớp bảo vệ phụ thêm.

T.Y.