Tìm đúng chiếc áo ngực phù hợp với hình dạng và kích cỡ của "núi đôi" rất quan trọng đối với việc bảo vệ vẻ đẹp cũng như sức khỏe của bộ ngực phụ nữ. Theo các chuyên gia, các "cặp tuyết lê" của phụ nữ trên thế giới về cơ bản tuân theo 7 hình dạng khác nhau.

Căn cứ vào mô tả của các chuyên gia, một hãng đồ lót của Mỹ đã tạo ra hình minh họa 7 dáng "núi đôi" khác nhau của phái yếu cũng như đưa ra lời khuyên nhằm giúp chị em tìm được loại áo ngực phù hợp nhất với mình.

1. Bộ ngực tròn đầy

{keywords}

Nếu được trời phú cho bộ ngực tròn trịa với phần trên và phần dưới bầu ngực đầy đặn như nhau, người phụ nữ sẽ không cần quá nhiều "sự hỗ trợ" từ áo lót. Những chị em sở hữu kiểu ngực này có thể chỉ cần mặc một chiếc áo lót mỏng không gọng, do họ không cần phải nâng đẩy hay thay đổi vị trí của bầu ngực.

2. Bộ ngực Đông - Tây

{keywords}

Nếu người phụ nữ sở hữu cặp tuyết lê nhỏ hơn, hướng ra bên ngoài ngực, bộ ngực của cô được xếp vào loại Đông - Tây. Một dấu hiệu khác để nhận ra kiểu ngực này là các nhũ hoa hướng ra bên ngoài và có khoảng cách rộng giữa hai bầu ngực. Một chiếc áo lót dạng dành riêng cho áo thun, được thiết kế tối giản, nhấn mạnh vào sự thoải mái, với chất liệu siêu mềm nhẹ, dây vai liền và cúp trơn sẽ giúp chủ nhân kéo gần bầu ngực, đưa chúng về vị trí hợp lý hơn.

3. Bộ ngực hướng bên

{keywords}

Dù đầy đặn hơn kiểu ngực Đông - Tây, nhưng các bầu ngực thuộc kiểu "núi đôi" này vẫn hướng ra bên ngoài và cũng có khoảng cách tương đối rộng giữa chúng. Loại áo lót phù hợp nhất với những người phụ nữ sở hữu bộ ngực này là loại thiết kế cúp ngực tạo thành hình chữ V với phần nối giữ 2 cup trễ sâu, giúp người phụ nữ kéo bầu ngực lên trên và vào trong, đồng thời vẫn khéo léo khoe lên đường nét khe ngực gợi cảm. Để tránh tình trạng ngực "xổ" ra bên ngoài áo, người phụ nữ cũng nên lưu ý chọn áo có kích cỡ cúp ngực lớn hơn bình thường.

4. Bộ ngực mảnh mai

{keywords}

Kiểu "núi đôi" này đặc trưng bằng bầu ngực có phần trên nhỏ hơn phần dưới và chiều dài lớn hơn chiều rộng. Loại áo lót thiết kế cúp ngực tạo thành hình chữ V sẽ giúp nâng đỡ bộ ngực kiểu này. Nếu muốn có vòng 1 trông nở nang hơn, chủ nhân cũng có thể cân nhắc mua áo có thêm đệm mút.

5. Bộ ngực hình chuông

{keywords}

Nếu phần trên bầu ngực xẹp hơn, trong khi phần dưới bầu ngực đầy đặn hơn, người phụ nữ đang sở hữu "núi đôi" hình quả chuông. Giải pháp tối ưu đối với họ là mặc áo lót có gọng đỡ và dây vai để tạo dáng gợi cảm hơn cho bộ ngực.

6. Bộ ngực bất đối xứng

{keywords}

Hầu hết chị em phụ nữ đều sở hữu một bên bầu ngực lớn hơn bên còn lại. Nếu sự chênh lệch này quá lớn, chủ nhân nên chọn mặc áo lót có đệm rời, để có thể gỡ bỏ nó ở bên ngực "khủng" hơn.

7. Bộ ngực giọt lệ

{keywords}

Núi đôi với bầu ngực tròn nhưng phần trên ít đầy đặn hơn đôi chút so với phần dưới, được xếp vào loại giọt lệ. Những người phụ nữ sở hữu kiểu ngực này được coi là phù hợp với bất kỳ kiểu áo lót nào. Điều duy nhất họ phải lưu ý là chọn áo đúng kích cỡ, mặc vừa vặn.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)