Nếu bạn vừa sắm một chiếc iPhone 6s hoặc iPhone 6s Plus, chắc hẳn bạn sẽ rất muốn thử tính năng 3D Touch, vốn là điểm nhất ấn tượng và rất thú vị của chiếc iPhone mới nhất này.

{keywords}

Về cơ bản, 3D Touch sẽ cho phép bạn sử dụng lực nhấn khác nhau để kích hoạt những tính năng nhất định trên iPhone mới. Tuy nhiên, với một số người, độ nhạy của 3D Touch có thể không được như ý. Đó chính là lúc bạn cần căn chính một chút để đạt độ chính xác tốt nhất.  

Trước tiên, bạn hãy mở Settings ra rồi vào phần General > Accessibility, kéo xuống dưới tới khi thấy lựa chọn 3D Touch. Thanh menu này cho phép bạn có thể tắt hoàn toàn tính năng 3D Touch hoặc tinh chỉnh độ nhạy của nó.

Mặc định, 3D Touch được đặt ở mức Medium (trung bình), nhưng bạn có thể chỉnh xuống Light (cần ít lực nhấn hơn để kích hoạt tính năng này) hoặc Firm (cần nhiều lực nhấn hơn để kích hoạt) để phù hợp với cảm giác của tay.

Thường mức mặc định sẽ phù hợp với hầu hết họi người, nhưng nếu bạn có một chút vấn đề với lực nhấn, hoặc cảm thấy lực nhấn của bạn lên màn hình hơi mạnh thì hãy thử chuyển xuống mức Light. Còn nếu bạn không muốn tính năng 3D Touch vô tình được kích hoạt thì hãy chọn mức Firm

Sau khi chọn xong, bạn có thể thử độ nhạy trên tấm hình mẫu đặt ngay ở phần dưới.

Vậy tới đây, bạn đã biết cách thiết lập tính năng 3D Touch để tận hưởng những cách thức điều khiển thú vị hơn trên iPhone 6s hoặc iPhone 6s Plus. Nếu bạn đang có ý định mua mẫu iPhone mới này thì hãy nên lựa chọn phiên bản cao hơn 16GB để đáp ứng tốt hơn các nhu cầu sau này.

Nguyễn Minh (theo Makeuseof)