Theo các thông tin chúng ta có được đến thời điểm này, iPhone 7 chắc chắn sẽ không còn giắc cắm tai nghe như những mẫu smartphone tiền nhiệm. Tuy nhiên, các tín đồ Táo khuyết không cần quá lo lắng bởi hiện vẫn có 7 giải pháp giúp họ nghe được các file audio trong máy.

Cáp nối Lightning 3,5mm

{keywords}

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, Apple chắc chắn sẽ bán một loại cáp nối Lightning 3,5mm chính hãng để khiến iPhone 7 tương thích với các tai nghe "kế thừa". (Hiện có lời đồn đoán rằng, Apple sẽ trang bị cáp nối này ngay trong hộp sản phẩm iPhone đời mới). Cáp nối một cổng duy nhất đồng nghĩa bạn không thể vừa sạc điện thoại vừa nghe nhạc cùng lúc.

Liệu Apple có phát hành một bộ chia cáp nối kép chính hãng? Dù điều này có thành hiện thực hay không, vẫn có khả năng là các nhà sản xuất bên thứ ba sẽ tung ra các loại cáp sạc khác nhau để đáp ứng được nhu cầu này với giá thành rẻ hơn.

Tuy nhiên, một nhà bình luận chỉ ra rằng, Apple có thể tận dụng cổng Lightning để cho trình làng các phụ kiện chính hãng, chẳng hạn như tai nghe lọc ồn không chạy bằng pin cồng kềnh hoặc một bộ khuếch đại tai nghe có kích cỡ tương đương cáp nối.

Siêu cáp nối: USB chuyển đổi âm thanh số

{keywords}

Một bộ chuyển đổi âm thanh số (DAC) sẽ nhận tín hiệu số đầu ra, ví dụ như bất kỳ file nhạc nào, và chuyển đổi nó thành tín hiệu âm thanh analog, rồi khuếch đại tín hiệu để phát qua tai nghe hoặc loa ngoài, giúp bạn nghe được đầy đủ file âm thanh.

Nếu bạn không thể chờ Apple tung ra mẫu khuếch đại tai nghe di động/cáp nối tai nghe Lightning chính hãng, bạn có thể bỏ ra một số tiền tối thiểu để mua thêm USB DAC AudioQuest DragonFly với một đầu cắm Lightning cho cáp nối USB để thưởng thức trọn vẹn các file âm thanh từ iPhone 7.

DragonFly vận hành nhờ vi xử lý 32-bit ESS 9010 Sabre và chạy tốt với các file định dạng MP3 cũng như các file từ 16-bit/44KHz tới 24-bit/96KHz theo tiêu chuẩn CD. Thiết bị này có thể dùng được với loa máy tính để bàn hay một hệ thống hi-fi hoặc có thể dùng trực tiếp với tai nghe thông qua cáp nối Lightning.

Nếu "chịu chơi" và sẵn sàng đầu tư để được thưởng thức âm thanh tuyệt hảo hơn, bạn có thể tậu cho mình một thiết bị DAC của Black với giá 100 USD.

Tai nghe Lightning

{keywords}

Các nhà sản xuất tai nghe như Audeze và Philips đã giới thiệu những mẫu sản phẩm được trang bị đầu cắm Lightning thay cho giắc cắm tai nghe 3,5mm. Tuy nhiên, chúng ta dự kiến sẽ được chứng kiến thêm vô số lựa chọn tai nghe Lightning khác khi iPhone 7 đã chính thức trình làng.

Tai nghe không dây

{keywords}

Nếu bạn muốn hoàn toàn loại bỏ phần dây tai nghe vướng víu, bạn có thể chọn các sản phẩm tai nghe Bluetooth không dây. Mặc dù việc truyền tín hiệu âm thanh qua Bluetooth đòi hỏi thêm các khâu nén và xử lí tín hiệu, làm suy giảm chất lượng âm của các file âm thanh số, nhưng người dùng vẫn rất ưa chuộng tai nghe Bluetooth vì chúng đã được cải thiện chất lượng đáng kể và ngày càng có giá thành phải chăng.

Loa không dây

{keywords}

Việc truyền phát âm thanh không dây đã trở thành một phương thức hoạt động mới đối với các bộ loa. Loa Bluetooth đã trở nên phổ biến trong vài năm trở lại đây do sự đơn giản và giá thành thấp. Song, nếu nhà bạn có kết nối mạng mạnh, bạn có thể dùng loa wifi. Theo các chuyên gia, loa wifi nhìn chung không tạo ra âm thanh chói tai và vô hồn như loa Bluetooth, đồng thời cũng truyền phát nhạc tới các phòng khác nhau trong nhà bạn tốt hơn. Trên thị trường hiện có nhiều sản phẩm loa Bluetooth và loa wifi với mức giá khác nhau để bạn lựa chọn hợp với nhu cầu và túi tiền của mình, ví dụ như Sonos, Yamaha MusicCast, LG Music Flow, Bose SoundTouch, Amazon Echo hay Apple AirPlay.

Adapter không dây

{keywords}

Nếu bạn không dư dả về tiền bạc và muốn tìm kiếm giải pháp tối ưu nhất để nghe được nhạc từ iPhone 7, bạn có thể chọn thiết bị Chromecast Audio của Google. Với giá chỉ 35 USD, adapter tí hon này có thể biến bất kỳ máy phát stereo với cổng aux-in nào thành một hệ thống phát nhạc không dây 24-bit/96kHz qua nhiều phòng và đáp ứng nhu cầu của đông người mê âm thanh nổi.

Tuy nhiên, điều đáng nói là Chromecast Audio chỉ tương thích với ít ứng dụng iOS hơn so với các ứng dụng Android. Do đó, bạn cần đảm bảo chọn được ứng dụng nghe nhạc phù hợp với Chromecast Audio trước khi quyết định bỏ tiền ra mua nó.

Đừng quên bạn có thể sử dụng giải pháp AirPlay của Apple để kết nối với một chiếc ti vi Apple hoặc thiết bị phát wifi AirPort Express của Táo khuyết để phát nhạc từ điện thoại. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng sản phẩm Logitech Bluetooth Audio Adapter tương đối rẻ để biến iPhone 7 thành máy phát nhạc từ xa.

Bộ đế sạc Lightning của Apple

{keywords}

Nếu bạn là người ưa đa nhiệm và muốn vừa nghe nhạc, vừa sạc được iPhone của mình, bộ đế sạc Lightning của Apple là lựa chọn phù hợp dành cho bạn, với giá 39 USD. Phía sau bộ đế sạc chính hãng này có một cổng âm thanh để kết nối với tai nghe hoặc các loa ngoài.

Tuấn Anh (Theo CNET)