Toàn cảnh “bức tranh” 5G

Với hàng loạt lợi thế như băng thông rộng, tốc độ và mật độ kết nối không dây cao, độ trễ thấp, đáp ứng nhanh… 5G có thể tạo ra ưu thế vượt trội trong nhiều lĩnh vực và được xem là “xương sống” của cách mạng 4.0.

{keywords}

Công nghệ 5G đóng vai trò quan trọng trong phát triển viễn thông quốc gia

Tại Hội nghị ASEAN về phát triển mạng 5G diễn ra vào năm 2019, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cũng nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của 5G đối với Việt Nam. Trong đó định hướng thử nghiệm 5G vào năm 2019 và thương mại hoá vào năm 2020 ở Việt Nam được quan tâm đặc biệt.

Ngày 21/9/2019, Viettel công bố phát sóng 5G và đã hoàn thành xây dựng 1000 trạm NB-IoT phủ sóng 100% TP.HCM. Tại Hà Nội, hạ tầng phát sóng 5G đầu tiên đặt tại hồ Hoàn Kiếm của Viettel cũng cho thấy tốc độ thử nghiệm đạt từ 500 - 700 Mbps (tương đương với tốc độ cung cấp 5G của nhà mạng Verizon của Mỹ) và dự kiến đạt 1Gbps vào cuối năm 2020.

Về phía Mobifone, nhà mạng cũng đã triển khai thử nghiệm 5G tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và TP.HCM trong giai đoạn từ tháng 4/2019 đến tháng 4/2020.

Galaxy Note20 - smartphone lý tưởng cho trải nghiệm 5G

Mục tiêu phát triển 5G tại Việt Nam đặt ra một nhu cầu lớn về thiết bị đầu cuối, những sản phẩm mang con chip 5G cùng hiệu năng mạnh mẽ, tính năng vượt trội để mang lại trải nghiệm xứng tầm cho người dùng. Sự kiện Samsung mở bán Galaxy Note20 vào ngày 21/8 vừa qua tại Việt Nam được xem như câu trả lời cho “bài toán” này.

{keywords}

Galaxy Note20 được mở bán, “mảnh ghép” của “bức tranh” 5G đã sẵn sàng

Về cơ bản Galaxy Note20 hội tụ đủ yếu tố của một smartphone 5G lý tưởng. Đây là thiết bị hiếm hoi hỗ trợ cả mmWave và Sub-6GHz, hai băng tần chủ chốt của mạng 5G. Điều này đồng nghĩa với việc bất kể các nhà mạng lựa chọn băng tần 5G nào, Galaxy Note20 đều hỗ trợ tốt.

Cùng với đó, Galaxy Note20 Ultra 5G cũng sở hữu hiệu năng ấn tượng đến từ chip Exynos 990, RAM 12G, kết nối Wifi-6, tạo bệ đỡ vững chắc để 5G phát huy tối đa sức mạnh và tốc độ truyền dẫn vốn có.

Tầm quan trọng của 5G trong hệ thống thông tin quốc gia cũng đặt ra nhiều thách thức lớn liên quan đến vấn đề bảo mật, an ninh mạng. Galaxy Note20 với hệ thống bảo mật đa lớp, đặc biệt là sự tham gia của nền tảng bảo mật Knox sẽ tạo nên một môi trường an toàn cho người dùng khi hoà nhịp viễn thông 5G với thế giới.

{keywords}

Không chỉ tiên phong, Galaxy Note20 còn là smartphone lý tưởng cho trải nghiệm 5G

Samsung đã tiên phong đưa vào thiết bị những hiệu năng mang tính ứng dụng cao khi đi cùng 5G. Đó là kết nối DeX không dây, đồng bộ màn hình máy tính hoặc TV thành giao diện mở rộng của điện thoại, tận dụng chính tốc độ 5G để gia tăng hiệu suất đa nhiệm cho người dùng.

Hay là S Pen siêu nhạy với độ trễ gần như bằng 0 cùng khả năng điều khiển không chạm từ xa, phát huy ưu thế trong việc thuyết trình, sáng tạo. Hoặc là màn hình Amoled 2X với tần số quét 120Hz, những thông số khủng khi kết hợp với 5G sẽ tạo ra trải nghiệm game mãn nhãn, mượt mà và không còn tình trạng giật, lag.

Sản phẩm được săn đón

Với những tín hiệu tích cực về doanh số của Galaxy Note20 trong ngày đầu mở bán, có thể thấy thị trường thiết bị 5G trong nửa cuối năm 2020 có sự khởi sắc. Theo thống kê mới nhất, đã có hơn 41.000 máy Galaxy Note20 chính hãng được đặt hàng tại Việt Nam, cao hơn so với Galaxy Note10 năm ngoái.

{keywords}

Galaxy Note20 gia tăng sức hút với phiên bản 5G

Theo nhận định của đại diện Công ty Samsung Vina, doanh số Galaxy Note20 tốt hơn kỳ vọng ban đầu khi đây là smartphone cao cấp bán chạy nhất trong giai đoạn này, lý do một phần đến từ công nghệ 5G được Samsung trang bị cho máy.

Là một trong những người đầu tiên sở hữu Galaxy Note20 Ultra 5G, anh Huỳnh Hải Phong (kỹ sư, 35 tuổi) cho biết: “Đặc thù công việc luôn cần ghi chép và xử lý các bản thiết kế nên Galaxy Note20 với bút S Pen là smartphone giúp tôi làm việc và giải trí hiệu quả. Càng tự hào hơn khi dòng máy yêu thích đã hỗ trợ công nghệ 5G, sau này tôi có thể họp bàn công việc và hợp tác thiết kế với đối tác nước ngoài một cách nhanh chóng mà không lo dịch bệnh làm gián đoạn”.

Với những triển vọng tích cực về cả hạ tầng và thiết bị đầu cuối, sự phát triển của 5G tại Việt Nam trong ngắn hạn và dài hạn sẽ còn nhiều đột phá. Việc Samsung đưa 5G vào dòng thiết bị Galaxy Note đã tạo nên bước ngoặt có ý nghĩa lớn cho cả thị trường.

Cơ hội “Lên đời siêu phẩm” Samsung Galaxy Note20

Từ nay đến ngày 30/09/2020, Samsung tổ chức chương trình “Lên đời siêu phẩm” cho tất cả các khách hàng là chủ sở hữu điện thoại cũ thương hiệu Samsung. Theo đó, người dùng sẽ có cơ hội ”đổi cũ lấy mới” với mức ưu đãi lên đến 17.000.000 VNĐ.

Xem thêm thông tin chi tiết và đăng ký tham dự chương trình tại website Samsung Việt Nam.

Thu Hằng