Trang VentureBeat đưa tin Pegatron, đối tác lắp ráp các sản phẩm iPad, MacBook của Apple đang có kế hoạch di chuyển nhà máy sang Indonesia nhằm hạn chế sự ảnh hưởng do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

Theo đó, Abidin Hasibuan, CEO của PT Sat Nusapersada, một đơn vị lắp ráp ở địa phương, đã thuyết phục Pegatron di chuyển nhà máy về Indonesia. Ông nhận định năng lực sản xuất tại đây vượt trội hơn so với Trung Quốc.

{keywords}
Hình ảnh nhân viên làm việc trong nhà máy lắp ráp iPhone. Ảnh: 9to5mac

Hiện tại, Pegatron đã đầu tư số tiền 300 triệu USD để tân trang các nhà máy tại Indonesia nhằm đáp ứng tiêu chuẩn lắp ráp. Nhà máy này có thể hoạt động ngay tháng 6 nếu đáp ứng đủ yêu cầu từ Apple.

Hiện nay, hầu hết iPhone, iPad được lắp ráp bởi hai công ty Pegatron hoặc Foxconn tại các nhà máy đặt ở Thâm Quyến và Thượng Hải, Trung Quốc.

Đầu tháng 12/2018, trang 9to5mac đưa tin một số đối tác gia công sản phẩm của Apple đang xem xét xây dựng nhà máy tại Việt Nam nhằm tránh thuế nhập khẩu tăng cao.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu với Wall Street Journal rằng sẽ áp dụng mức thuế mới lên tất cả mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, trong đó có iPhone, iPad và MacBook của Apple. Điều này sẽ khiến cho giá bán lẻ của mỗi sản phẩm tăng lên từ 10%. Nguồn tin từ Bloomberg tiết lộ, trong trường hợp căng thẳng leo thang, mức thuế này có thể sẽ tăng lên thành 25%, khiến chi phí sản xuất tăng cao.

Việc xây dựng nhà máy lắp ráp thiết bị tại Indonesia sẽ giúp Pegatron tránh được thuế nhập khẩu. Đồng thời, tập đoàn này cũng có thể giữ chân Apple không quay sang các đơn vị sản xuất khác để giảm chi phí.

Theo Zing

Bao giờ Apple mới có chip 5G cho iPhone?

Bao giờ Apple mới có chip 5G cho iPhone?

Chính xác là khoảng một tháng trước, Apple đã đạt được một thỏa thuận về việc trang bị chip của Qualcomm trên các thế hệ iPhone tương lai.