Cuối cùng, BlackBerry - hãng điện thoại của Canada, cũng đã chấp nhận trả cho Nokia số tiền 137 triệu USD mà Nokia đã kiện công ty này trước đó, theo Reuters.

{keywords}
BlackBerry vừa chấp nhận trả Nokia 137 triệu USD tiền phạt về bản quyền.

Quyết định nộp phạt nói trên được một tòa án đưa ra cho BlackBerry, bởi hãng sản xuất điện thoại Canada đã vi phạm thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế giữa BlackBerry và Nokia vào năm 2012. Mặc dù chấp nhận thanh toán tiền phạt cho Nokia, nhưng BlackBerry khẳng định công ty vẫn sẽ theo đuổi vụ kiện vi phạm bằng sáng chế riêng rẽ chống lại công ty sản xuất điện thoại của Phần Lan tại Mỹ và Đức.

Liên quan đến vụ việc, vào hồi tháng 2, BlackBerry đã từng đệ đơn khiếu nại vi phạm bằng sáng chế riêng rẽ nhằm chống lại Nokia, đồng thời cáo buộc Nokia vi phạm 11 bằng sáng chế của mình trong các thiết bị mạng và phần mềm liên quan. Còn Nokia thì đã bán các sản phẩm này cho các nhà khai thác viễn thông; và trong một tuyên bố đưa ra hôm 1.12 mới đây, Nokia khẳng định “những cáo buộc vi phạm của BlackBerry là không có giá trị”.

Thế nhưng Tòa án Trọng tài Quốc tế (ICC) đã không đồng ý với những lập luận của BlackBerry trong đơn khiếu nại. “Chúng tôi thất vọng, nhưng vẫn chấp nhận phán quyết đó”, đại diện của BlackBerry cho biết.

BlackBerry nói thêm, mặc dù số tiền 137 triệu USD sẽ ảnh hưởng phần nào đến doanh thu, nhưng họ vẫn khẳng định “điều này cũng không ảnh hưởng nhiều đến tình hình tài chính của hãng”.

Hồi đầu năm nay, hãng điện thoại Canada này cũng đã từng nhận được khoản thanh toán trị giá 940 triệu USD từ hãng vi mạch Qualcomm trong một vụ tranh chấp về bản quyền tương tự.

Trước đó, BlackBerry từng cho biết, họ muốn kiếm thêm doanh thu từ danh mục đầu tư khoảng 40.000 bằng sáng chế bằng cách cấp phép cho các công ty công nghệ khác nhau.

BlackBerry thoát khỏi cảnh "sống trong sợ hãi"

BlackBerry thoát khỏi cảnh "sống trong sợ hãi"

Sau một thời gian dài bế tắc và chìm trong khủng hoảng, tương lai của BlackBerry đã dần trở nên tươi sáng.

Smartphone chống nước đầu tiên của BlackBerry vừa ra mắt

Smartphone chống nước đầu tiên của BlackBerry vừa ra mắt

BlackBerry Motion vừa được công bố tại Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) với tính năng chống nước chuẩn IP67.

Nokia 9 với RAM 8 GB sẽ ra mắt tại CES 2018

Nokia 9 với RAM 8 GB sẽ ra mắt tại CES 2018

Cuối cùng, thương hiệu điện thoại đến từ Phần Lan đã quyết định ra mắt Nokia 9. Smartphone này sẽ được giới thiệu đến người dùng trong triển lãm công nghệ CES 2018.

Theo XHTT