Vào ngày 23/06 vừa qua, BlackBerry đã trực tiếp báo cáo lợi nhuận quý 1 năm 2017 và đang hướng sự tập trung vào công nghệ IOT (Internet Of Things) cũng như an ninh không gian mạng như các tập đoàn khác. 

Theo GAAP (Generally Accepted Accounting Principles – Những nguyên tắc và thông lệ kế toán được chấp nhận trong thực tiễn khi chuẩn bị các báo cáo tài chính), lợi nhuận cho mỗi cổ phiếu của tập đoàn đạt 1,23 USD.

Cũng theo GAAP, lợi nhuận trong 3 tháng (từ tháng 03 đến hết tháng 05/2017) của BlackBerry ước đạt 235 triệu USD. Trong đó, 169 triệu USD thu về từ mảng kinh doanh phần mềm và dịch vụ. Theo tính toán, “Dâu Đen” có tỷ suất lợi nhuận gộp đạt 64%, tương đương với 2,6 tỷ USD tiền mặt.

{keywords}

BlackBerry KEYone được người dùng nhiều nơi đón nhận.

Trong quý vừa qua, BlackBerry đã bắt đầu phân phối hai mẫu smartphone mới của mình. BlackBerry KEYone, được sản xuất bởi TCL sở hữu bàn phím vật lý và có tuổi thọ pin dài được đánh giá khá cao. Thêm nữa, BlackBerry Aurora tầm trung cũng được ra mắt trong 3 tháng qua, bán độc quyền tại thị trường Indonesia.

Ngoài ra, hãng này cũng giới thiệu BlackBerry SHIELD – công cụ giúp các công ty có thể bảo vệ khỏi các rủi ro về an ninh mạng. Thêm nữa, BlackBerry cũng mang về được 940 triệu USD từ tay Qualcomm sau vụ tranh chấp về bản quyền.

Ông John Chen – Giám đốc điều hành đương nhiệm của BlackBerry cho hay: “Triển vọng của công ty trong năm 2018 sẽ không thay đổi. Chúng tôi kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng cao hơn trong thị trường phần mềm và dịch vụ.” Có thể thấy, tập đoàn này đang chuyển hướng từ mảng kinh doanh smartphone sang sản xuất phần mềm cho các doanh nghiệp, bước đầu đã có nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Theo Dân Việt