Theo công bố của Bloomberg Billionaires Index hôm 16/7, tỷ phú Pháp Bernard Arnault đã đẩy đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates xuống vị trí thứ 3.

Khối tài sản của Chủ tịch và CEO nhà sản xuất hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH đạt 107,6 tỷ USD, nhiều hơn Bill Gates 200 triệu USD tính đến hiện tại. Arnault đã có thêm 39 tỷ USD kể từ đầu năm 2019, mức tăng tài sản cá nhân lớn nhất trong số 500 tỷ phú trên bảng xếp hạng của Bloomberg.

Ông Arnault năm nay 70 tuổi, đã gia nhập câu lạc bộ tỷ phú ở hữu tài sản trên 100 tỷ USD cùng Jeff Bezos và Bill Gates hồi tháng trước.

{keywords}
Bernard Arnault. Ảnh: Bloomberg

Tổng giá trị tài sản của 3 tỷ phú này đã vượt giá trị thị trường của hầu hết mọi công ty trong nhóm S&P 500 Index, bao gồm cả Walmart Inc., Exxon Mobil Corp và Walt Disney Co.

Trước đó, hồi tháng 4 vừa qua, Arnault và gia đình đã cam kết ủng hộ hơn 650 triệu USD để tái thiết Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ hỏa hoạn. Hiện tỷ phú Arnault sở hữu khoảng một nửa số cổ phần tại LVMH thông qua một công ty gia đình và 97% cổ phần tại công ty thời trang cao cấp danh tiếng Christian Dior.

Nếu không trừ khoản đóng góp từ thiện của Gates với 35 tỷ USD cho quỹ Bill & Melinda Gates, Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới.

Trong khi đó, khối tài sản của tỷ phú Jeff Bezos đã tăng nhẹ trong năm nay lên 125 tỷ USD. Ông chủ Amazon vẫn là người giàu nhất thế giới sau khi ly hôn với MacKenzie Bezos, đưa cô này thành người phụ nữ giàu thứ 4 thế giới.

Hải Nguyên (theo Bloomberg)

Bill Gates: Mới khởi nghiệp không nên nghỉ cuối tuần hay đi du lịch

Bill Gates: Mới khởi nghiệp không nên nghỉ cuối tuần hay đi du lịch

Trong những ngày đầu thành lập Microsoft, Bill Gates làm việc suốt những ngày cuối tuần và không bao giờ nghỉ phép.