Trong bài viết được đăng hôm 18/10, phóng viên WSJ, Emily Glazer cáo buộc Bill Gates có hành vi giao tiếp không phù hợp với nhân viên nữ qua email vào năm 2007. Ban lãnh đạo Microsoft đã biết việc này từ 2008 nhưng chỉ yêu cầu ông chấm dứt mà không hành động gì thêm.

Trước đây, chính WSJ cho rằng Bill Gates rời hội đồng quản trị Microsoft vào thời điểm bị điều tra về mối quan hệ cũ với nhân viên nữ, trong khi ông này lại khẳng định mình từ chức vì muốn tập trung vào hoạt động từ thiện.

Bill Gates hen ho nhan vien nu anh 1

WSJ tiếp tục phơi bày quá khứ của Bill Gates. Ảnh: Bloomberg.

Lần này, WSJ tiết lộ, vào năm 2008 ban lãnh đạo Microsoft phát hiện Gates gửi email tán tỉnh nhân viên nữ. Khi đó, ông vẫn còn giữ vai trò Chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn và đang trong quan hệ hôn nhân.

"Email được gửi vào năm 2007, trong đó ông Gates đề nghị gặp nhân viên nữ sau giờ làm việc, bên ngoài văn phòng", WSJ dẫn lời Frank Shaw, phát ngôn viên của Microsoft hồi năm 2008.

Tại thời điểm này, 2 lãnh đạo của Microsoft là cố vấn cao cấp Brad Smith cùng Giám đốc nhân sự Brummel đã gặp mặt và yêu cầu Bill Gates chấm dứt hành động sai trái của mình. Theo WSJ, Gates thừa nhận sự việc, đồng thời hứa hẹn không lặp lại.

Sau đó Bill Gates thông báo tóm tắt với một số thành viên hội đồng quản trị. Một ủy ban đã thảo luận về vụ việc. Cuối cùng, Microsoft đi đến thống nhất không hành động gì tiếp theo vì "không có tương tác trực tiếp", WSJ mô tả thêm.

Sau khi câu chuyện được đăng tải, đại diện của nhà sáng lập Microsoft lên tiếng phủ nhận. "Những tuyên bố này là tin đồn thất thiệt, được chắp vá lại từ những nguồn không có thông tin trực tiếp, trong đó có trường hợp xung đột lợi ích", người phát ngôn của Gates nói với Guardian.

Bill Gates thành lập Microsoft vào năm 1975 và trở thành một trong những người giàu nhất, nổi tiếng nhất thế giới. Ông cùng vợ, bà Melinda Gates, lập ra quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất toàn cầu, tích cực hỗ trợ cho các hoạt động giáo dục, chăm sóc sức khỏe và giảm đói nghèo.

Tuy nhiên, sau khi rời hội đồng quản trị Microsoft từ năm 2020, Bill Gates vướng vào những thông tin liên quan đến bê bối đời tư trước đây, trong đó có việc thân thiết với Jeffrey Epstein - một nhà tài chính phạm tội buôn bán tình dục trẻ vị thành niên và ngoại tình với nhân viên cũ.

Gates và vợ chính thức ly hôn vào tháng 8 vừa qua, sau gần 30 năm bên nhau. Cả 2 vẫn đồng thời điều hành Quỹ Bill và Melinda Gates, tổ chức từ thiện mà họ cùng nhau thành lập từ năm 2000.

Theo Zing/WSJ

Bill Gates xuất hiện lần đầu sau ly hôn

Bill Gates xuất hiện lần đầu sau ly hôn

Tay cầm khẩu trang, ngón áp út trái vẫn đeo nhẫn cưới, Bill Gate xuất hiện ở Manhattan (New York, Mỹ) hôm thứ 7, ngày 22/5.