Những đặc điểm và tính cách nào ở chàng trai Bill Gates đã khiến nữ nhân viên xinh đẹp Melinda phải lòng và nhận lời yêu anh cách đây hơn 30 năm?

Phải mất nhiều năm kể từ sau ngày cưới, Melinda Gates mới quen được với việc trở thành tâm điểm chú ý của công chúng. Tuy vậy, bà vẫn rất hiếm khi đề cập cởi mở đến quan hệ của mình với người chồng nổi tiếng - nhà sáng lập Microsoft kiêm tỷ phú giàu thứ hai thế giới Bill Gates.

{keywords}
Vợ chồng Bill và Melinda Gates

Mãi cho đến đầu năm nay, Melinda mới kể cho phóng viên Nina Easton của tạp chí Fortune về việc Bill đã rủ mình ăn tối lần đầu tiên ra sao (lời mời được đưa ra ở bãi đỗ xe công ty vào một buổi sáng thứ 7), nhưng Melinda đã từ chối Bill Gates. Khi ấy, Gates được cho là đã bảo Melinda lên lịch ăn tối cùng mình trong vòng 2 tuần sau đó, nhưng bị đối tác trả lời rằng "lời mời đó không đủ ngẫu hứng". Melinda đã cho Gates số điện thoại của mình và hẹn lại vào ngày mà ông biết chính xác mình sẽ rảnh.

Kết quả là Gates đã gọi cho Melinda ngay tối hôm đó và mọi việc giữa hai người bắt đầu, dù "mẹ tôi không nghĩ đó là một ý tưởng hay", Gates nhớ lại. Gates khi ấy đang là Tổng giám đốc còn Melinda đang giữ cương vị Giám đốc sản phẩm tại Microsoft

Còn trong một cuộc phỏng vấn mới đăng tải trên Forbes, Melinda đã giải thích với phóng viên lý do vì sao mình lại nhận lời tham gia cuộc hẹn đầu tiên. Bill Gates khiến bà nhớ lại những người bạn đại học, nơi bà học lấy bằng khoa học máy tính.

"Tôi học tập trong một môi trường rất nhiều chàng trai thông minh, nhưng lại vô cùng hiếm nữ sinh.... Bill chính là kiểu con trai mà tôi vẫn hay trò chuyện, giao du cùng khi còn ở đại học. Tôi rất tôn trọng họ, và họ cũng tôn trọng tôi. Tôi thực sự bị hấp dẫn bởi sự thông minh sáng láng, nhưng trên hết thảy là trí tò mò của anh ấy. Và anh ấy cực kỳ hài hước, vui nhộn", Melinda chia sẻ.

Nhưng đó chưa bao giờ là một cuộc tình chóng vánh. Họ hò hẹn suốt 7 năm trước khi tiến tới đám cưới.

Và khi hai người cùng nhau vận hành quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates, Melinda đã phải mất khá nhiều thời gian để chấp nhận, mối quan hệ giữa hai vợ chồng giờ đây đã trở nên bình đẳng.

"Ở Microsoft, chúng tôi chưa bao giờ bình đẳng với nhau. Tôi ở dưới anh ấy nhiều cấp. Nhưng với quỹ BMG, chúng tôi phải thay đổi để thực sự trở nên bình đẳng về tiếng nói và vai trò. Chuyện đó không xảy đến dễ dàng hay chỉ trong một đêm như mọi người tưởng, nhưng cả 2 chúng tôi đều cố gắng hết mình vì điều đó. Chúng tôi luôn phải trao đổi hậu trường với nhau khi có việc gì đó không ổn".

Bill Gates hoàn toàn đồng tình với điều này. Bản thân ông từng tâm sự trên Forbes rằng, mọi việc ông từng làm qua đều luôn có một đối tác đồng hành cùng. "Với Microsoft những ngày đầu là Paul Allen, người luôn giúp hình thành những ý tưởng và gây dựng nền móng ban đầu. Rồi đến Steve Ballmer, người giúp điều hành Microsoft trong một quãng thời gian rất dài. Và giờ đây là Melinda đồng hành cùng quỹ từ thiện".

T.C