Trong vài tháng trở lại đây, các chính sách mới áp dụng của mạng xã hội Facebook đang gây ra nhiều tranh cãi, do chúng kiểm duyệt hình ảnh và thậm chí cả tên của một số người nhất định. Một phụ nữ ở Bristol, Anh mới đây đã rơi vào tình cảnh bi hài vì những chính sách mới này của Facebook.

{keywords}

Nhiều hãng thông tấn đồng loạt đưa tin, một phụ nữ Anh có tên Isis Thomas đã bị cấm sử dụng tài khoản Facebook. Đồng thời, cô cũng được mạng xã hội này yêu cầu gửi bằng chứng xác thực nhận dạng của mình.

Sự cố bắt đầu khi Isis cố đăng nhập vào tài khoản mạng xã hội của mình hôm 27/6. Người phụ nữ này nhận được yêu cầu phải đổi tên tài khoản Facebook.

Theo Isis, lần đầu tiên khi đăng ký tài khoản Facebook, cô lấy tên là Isis Worcester. Song, gần đây, cô đã đổi tên tài khoản thành Isis Thomas vì tên đầu tiên không phải là tên thực.

"Tôi từng nghĩ, vấn đề nằm ở họ, nên tôi chỉ đổi họ thành Thomas. Song, hành động đó không hiệu quả và tôi cuối cùng nhận ra, mình gặp rắc rối vì mang tên là Isis. Họ (Facebook) đã gửi tin nhắn cho tôi thông báo, tên Isis không được chấp nhận, vì nó không phù hợp với các điều khoản chính sách của họ. Họ yêu cầu tôi gửi bằng chứng xác minh nhân dạng và tôi đã làm điều đó", cô Isis kể.

Isis cũng kiểm tra xem có ai từng lâm vào tình cảnh bất tiện như mình hay không và phát hiện, một phụ nữ có tên Isis đã phát động một chiến dịch phản đối trên Twitter sau khi Facebook bắt cô gửi căn cước chứng thực đến 3 lần mới cho phép cô tái sử dụng mạng xã hội này.

Trước đây, các tài khoản tên Isis được coi là bình thường trên Facebook. Song, trước sự trỗi dậy và hoành hành của tổ chức khủng bố cực đoan, tự xưng là ISIS, mạng xã hội này bắt đầu thực thi chính sách kiểm duyệt hình ảnh và cả tên người dùng gắt gao hơn. Tuy nhiên, cô Isis Thomas nhấn mạnh: "Mặc dù vậy, tôi không có ý định đổi tên của mình vì tôi yêu cái tên đó. Tôi chỉ muốn Facebook công nhận đó là tên thật của tôi".

Tuấn Anh (theo Techviral)