Pokemon Go đang trở thành cơn sốt toàn cầu nhưng người chơi cũng gặp không ít rắc rối, từ bị khóa điện thoại tới bị lừa đảo, thậm chí là bị bắt giữ.

{keywords}

Một người đàn ông mang quốc tịch Pháp vừa bị bắt giữ tại Indonesia vì xông thẳng vào khu căn cứ quân sự tối mật để săn Pokemon.

Tờ Guardian cho biết, người đàn ông này đã cố chạy trốn khi phát hiện ra mình đã vượt qua điểm kiểm tra an ninh của khu căn cứ. Đây thực sự là quyết định tồi vì nó rất dễ dẫn tới những hiểu lầm tai hại. Một vụ bắt giữ đã diễn ra ngay sau đó. Người đàn ông đã bị thẩm vấn trong nhiều tiếng đồng hồ.

Phát ngôn viên sở cảnh sát Tây Java cho biết, Romain Pierre, 27 tuổi, đã bị bắt giữ tại điểm kiểm tra an ninh hôm 18/7 sau khi cố chạy trốn khỏi lính gác tại khu liên hợp quân sự ở Cirebon.

Pierre đã được thả sau vài tiếng thẩm vấn. Hóa ra, người đàn ông này chỉ đang cố bắt giữ một con quái vật Pokemon trong game ảo.

Sự việc đáng tiếc trên một lần nữa gióng hồi chuông cảnh báo người chơi Pokemon Go hãy nên tỉnh táo để không phải rước họa vào người.

Nguyễn Minh (theo BGR)