SMCS Mobile hứa hẹn phần mềm này sẽ hỗ trợ cho các nhà mạng cũng như Điểm Ủy quyền thực hiện đăng ký và cập nhật TTTB cho khách hàng. Đây cũng là bước đi tiên phong của một Tập đoàn công nghệ Việt Nam trong việc ứng dụng công nghệ AI vào thực tiễn quản lý TTTB, hạn chế tối đa hiện tượng SIM rác. VinaPhone cũng sẽ là nhà mạng đầu tiên triển khai SMCS Mobile trong hoạt động quản lý TTTB. 

Với công nghệ AI, việc đăng ký TTTB sẽ chỉ mất tối đa 5 giây so với nhiều công đoạn thao tác được làm thủ công trước đây. Công nghệ này sẽ tự động bóc tách toàn bộ dữ liệu ảnh, chuyển đổi thành text và đưa thông tin vào các trường dữ liệu tương ứng, cho phép sử dụng chữ ký điện tử và hồ sơ điện tử.

{keywords}
 

Quá trình tự động này cũng có độ chính xác cao hơn nhiều lần, có thể nhận diện và cảnh báo khi các thông tin được nhập giữa các loại giấy tờ không trùng khớp. Phần mềm do VNPT tự xây dựng và phát triển không chỉ đáp ứng đầy đủ yêu cầu kỹ thuật mà còn đảm bảo về các yếu tố bảo mật, an toàn thông tin.

Cụ thể, để đăng ký hoặc cập nhật TTTB với công nghệ AI, người dùng chỉ cần ảnh chụp 2 mặt CMTND hoặc thẻ căn cước và ảnh chân dung của khách hàng. Sau khi hệ thống tự động tách và nhập thông tin từ ảnh chụp vào phiếu đăng ký, khách hàng sẽ ký điện tử để hoàn thành toàn bộ quá trình này.

Trước đây, việc cập nhật TTTB từng gây ra nhiều khó khăn cho cả nhà mạng và khách hàng. Hình ảnh hàng dài khách hàng chờ đợi từng xuất hiện tại rất nhiều điểm giao dịch của nhà mạng. Những hiện tượng như thông tin sai lệch, nhầm lẫn cũng dễ phát sinh, ảnh hưởng đến việc sử dụng của khách hàng cũng như công tác quản lý thuê bao của nhà mạng.

{keywords}
 

Hơn nữa, cập nhật TTTB thủ công cũng là một trong những nguyên nhân tạo các kẽ hở cho SIM ảo, SIM không đúng người dùng. Kiểm soát được chặt chẽ yếu tố đầu vào này giúp nhà mạng hạn chế tốt nhất vấn đề trên, đảm bảo tuân thủ quy định nhà nước trong việc xử lý SIM rác và SIM kích hoạt sẵn.

Là đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông di động hàng đầu tại Việt Nam, VNPT cũng đang không ngừng tăng tốc trong việc phát triển và ứng dụng các giải pháp công nghệ mới. Qua đó, VNPT không chỉ mang đến những lợi ích tối đa cho người dùng mà còn góp phần xây dựng xã hội số tiện nghi và năng động trong kỷ nguyên 4.0.

Ngọc Minh