Theo đó, LG sẽ bán iPhone của Apple tại hơn 400 cửa hàng bán lẻ LG Best Shop trên khắp Hàn Quốc kể từ tháng 8 tới.

{keywords}
Bất chấp sức ép, LG sẽ bán iPhone tại các Best Shop

Đây được xem là quyết định rất đáng quan tâm của Apple và LG trong một thỏa thuận có lợi cho cả đôi bên. LG vẫn quyết định tiến tới mục tiêu kinh doanh của mình mặc dù vấp phải nhiều phản đối, sau khi hãng tuyên bố rút lui khỏi mảng kinh doanh smartphone kể từ cuối tháng 7.

Ngoài iPhone, LG sẽ bán cả Apple Watch và iPad tại Best Shop. Nhưng hãng này sẽ không bán máy tính Mac do lo ngại có thể cạnh tranh với chính các sản phẩm của LG.

Bước đi này của Apple rõ ràng nhằm tăng sức cạnh tranh với Samsung, thương hiệu smartphone nắm tới 60% thị phần tại Hàn Quốc. Trong khi đó Táo khuyết chỉ có được khoảng 25% thị phần tại Xứ sở kim chi.

LG trước khi rút khỏi mảng kinh doanh smartphone cũng có được 6% thị phần smartphone tại Hàn Quốc.

Trước đó, thương vụ này đã vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ từ cộng đồng và cả hiệp hội các nhà phân phối ở Hàn Quốc. Ủy ban Đối tác Doanh nghiệp Hàn Quốc đã trích dẫn thỏa thuận của công ty với Ủy ban được ký kết vào năm 2018, trong đó LG cam kết sẽ nỗ lực vì sự đồng thịnh vượng với các công ty nhỏ trong ngành.

Vào năm 2018, Samsung và LG đã đồng ý hạn chế việc bán điện thoại tại các cửa hàng của mình đối với điện thoại của thương hiệu tương ứng của họ, để không cạnh tranh với các nhà phân phối điện thoại nhỏ hơn.

Hải Phong (theo PhoneArena)

LG tạm dừng kế hoạch bán thiết bị cho Apple

LG tạm dừng kế hoạch bán thiết bị cho Apple

Kế hoạch bán iPhone tại các cửa hàng Best Shop của LG đã bị hoãn lại sau khi bị phản đối kịch liệt từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.