WhatsApp chan 2 trieu tai khoan o An Do do phat tan tin gia hinh anh 1

(Nguồn: rte.ie)

Ngày 15/7, ứng dụng nhắn tin WhatsApp thông báo chỉ trong một tháng đã chặn hơn 2 triệu tài khoản ở Ấn Độ do vi phạm các điều khoản sử dụng của nền tảng này.

Trong báo cáo đầu tiên về tình hình tuân thủ quy định mới của Chính phủ Ấn Độ liên quan các nền tảng truyền thông xã hội, WhatsApp cho biết chỉ riêng giai đoạn từ ngày 15/5-15/6 đã có 2 triệu người dùng bị chặn, chủ yếu do lạm dụng phát tán tin nhắn rác.

Ứng dụng nhắn tin thuộc mạng xã hội Facebook này cho hay ưu tiên hàng đầu của hãng là ngăn chặn những tin nhắn "gây hại và không mong muốn."

Ấn Độ là một trong những thị trường hàng đầu của WhatsApp với hơn 400 triệu người dùng.

Năm 2018, hàng chục người đã bị đánh theo kiểu "hội đồng" dẫn tới tử vong do nghi ngờ phát tán tin giả trên WhatsApp về các nhóm bắt cóc trẻ em.

Sau vụ việc, WhatsApp đã siết chặt các điều khoản sử dụng, theo đó chỉ cho phép người dùng chuyển tiếp tin nhắn tối đa 5 lần nhằm ngăn chặn tình trạng bùng phát tin giả.

Trước đó, Chính phủ Ấn Độ ban hành Bộ Quy định về công nghệ thông tin năm 2021 (gồm Hướng dẫn về các nền tảng trung gian và Bộ Quy tắc đạo đức truyền thông kỹ thuật số) có hiệu lực từ ngày 26/5.

Quy định mới yêu cầu các mạng xã hội cung cấp thông tin chi tiết về các nhân viên phụ trách việc tuân thủ quy định, nhân viên làm đầu mối liên lạc và nhân viên phụ trách vấn đề khiếu nại.

Các quy định này không chỉ áp dụng cho các nền tảng truyền thông xã hội mà còn cho cả các nền tảng chiếu phim trực tuyến như Netflix, Amazon Prime.

Nhà chức trách Ấn Độ đã gửi thư đề nghị các các mạng xã hội cung cấp thông tin theo quy định mới.

Theo Vietnam+

Tin giả khiến nhiều người trẻ Nhật Bản không tin vào vắc xin Covid-19

Tin giả khiến nhiều người trẻ Nhật Bản không tin vào vắc xin Covid-19

Những lầm tưởng như "tiêm chủng gây vô sinh" và "vắc xin ngừa Covid-19 sử dụng công nghệ mRNA làm thay đổi ADN của bạn" đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội ở Nhật Bản.