Trong thông báo ngày 22/7, Twitter cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy tin nhắn riêng tư của các quan chức khác bị rò rỉ.

Trước đó, Twitter cho biết tin tặc đã tấn công nhiều tài khoản của các nhân vật nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng như cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, tỷ phú Elon Musk, nhà đồng sáng lập hãng Microsoft - Bill Gates, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos và ca sĩ Kanye West.

{keywords}
Tin mới nhất về vụ tin tặc tấn công các tài khoản trên Twitter

Đáng chú ý là tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được Nhà Trắng xác nhận không bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công dù ông là người thường xuyên dùng Twitter.

Vụ tấn công Twitter ngày 15/7 vừa qua là một vụ tấn công lớn nhất từ trước tới nay nhằm vào hệ thống bảo mật của mạng xã hội này.

Tin tặc đã xâm chiếm các tài khoản của nhiều cá nhân và tổ chức danh tiếng để đăng tải những bài viết nhằm lừa đảo người dùng gửi cho chúng tiền ảo bitcoin.

Truyền thông Mỹ đưa tin nạn nhân là những người cả tin đã gửi đi 100 USD vào ví bitcoin của các tin tặc với hy vọng nhận về số tiền gấp đôi theo lời hứa hẹn.

Ước tính tin tặc đã chiếm đoạt hơn 100.000 USD bằng hình thức này. Twitter cho biết khoảng 130 tài khoản là mục tiêu trong vụ này.

Theo Bnews

Twitter các ông trùm công nghệ cũng bị hack, cẩn trọng với tài sản trực tuyến

Twitter các ông trùm công nghệ cũng bị hack, cẩn trọng với tài sản trực tuyến

Vụ Twitter của những người có tầm ảnh hưởng nhất đến trính trị, giải trí hay thậm chí các "ông trùm" công nghệ của Mỹ bị hack cho thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề bảo mật và an toàn nhất là với tài sản trực tuyến.