Theo đó, nhiều người dùng chia sẻ trên Facebook cho biết không thể chuyển tiền hoặc dùng app Vietcombank để nạp tiền vào điện thoại. Khi thực hiện thao tác nạp hay chuyển tiền, thông tin trả về cho biết hệ thống đang bận (system busy), hệ thống không cập nhật được kết quả giao dịch hoặc dịch vụ không thể thực hiện được.

Trước phản ánh của người dùng về các sự cố gặp phải khi sử dụng dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank, Pv. VietNamNet đã đem các vấn đề này trao đổi với đại diện truyền thông của Vietcombank. 

{keywords}
Một vài người dùng phản ánh tình trạng không chuyển được tiền hay nạp thẻ điện thoại qua ứng dụng Vietcombank. 

Chiều 5/8, thông tin phản hồi từ Vietcombank cho biết, ngân hàng có ghi nhận một số giao dịch chuyển tiền nhanh, nạp tiền điện thoại của khách hàng trên ứng dụng VCB Digibank không thành công. Tuy vậy, Vietcombank khẳng định đây không phải là lỗi hệ thống của ứng dụng VCB Digibank.

Theo giải thích của phía ngân hàng, dịch vụ VCB Digibank đã được Vietcombank nghiên cứu kỹ lưỡng và trải qua quá trình thử nghiệm cẩn trọng trước khi cung cấp đến cho khách hàng. Trường hợp một số giao dịch chuyển tiền nhanh hay nạp tiền không thành công không phải do lỗi hệ thống. 

Nguyên nhân của tình trạng này là do tại một số thời điểm, kết nối đường truyền của một số ngân hàng thụ hưởng trong hệ thống chuyển tiền nhanh và kết nối giữa đối tác đến VCB bị gián đoạn, dẫn đến giao dịch không thực hiện được.

{keywords}
Vietcombank mới đây đã ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch trực tuyến và thay thế cho các dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking trước đây. Ảnh: Trọng Đạt

Với những quan ngại về sự cố liên quan tới việc chuyển đổi dịch vụ, Vietcombank cho biết việc gián đoạn kết nối nêu trên xảy ra trong quá trình khách hàng sử dụng dịch vụ VCB Digibank, hoàn toàn không liên quan đến việc chuyển đổi từ dịch vụ cũ (mobile banking, internet banking) sang dịch vụ mới (VCB Digibank).

Trước thắc mắc về việc sẽ hỗ trợ thế nào với những người dùng gặp ảnh hưởng do sự cố này, đại diện phía ngân hàng cho biết, Vietcombank đã thông báo cho ngân hàng hưởng và phối hợp với đối tác để khắc phục ngay vấn đề. Hiện các khách hàng của Vietcombank đã có thể giao dịch được bình thường.

Nếu gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình sử dụng dịch vụ, người dùng có thể liên hệ với Vietcombank theo nhiều cách khác nhau: gọi điện tới tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7, gửi thông tin qua emal, hoặc liên hệ trực tiếp với các điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc. 

Trọng Đạt