Hammond đã bị tống giam vì các hành vi phạm pháp trên mạng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh quốc gia.

Nhà tù Liên bang Manchester nằm ở vùng Kentucky (Mỹ) là nơi chứa những tên tội phạm nguy hiểm nhất, từ bán ma túy cho đến hiếp dâm, giết người. Và nơi đây cũng là chỗ của Jeremy Hammond, tên hacker mũ đen thông minh và nguy hiểm, kẻ đã hack hàng trăm website của chính phủ Mỹ.

"Từ lúc đầu, tôi đã muốn nhắm đến các trang web của chính phủ, công an và các tập đoàn lớn. Tôi đã hack được rất nhiều trang web rồi", Hammond cho biết. Từng là tên tội phạm mạng được truy nã gắt gao nhất thế giới, Hammond đang phải chịu án phạt nặng nề nhất trong khung: 10 năm tù giam tại nơi đây.

{keywords}

​Jeremy Hammond.

Đã tham gia hoạt động hack hơn một thập kỷ, gã thanh niên 29 tuổi này đã bị bắt giam vào năm 2012, sau khi đột nhập vào trang web Stratfor, nơi có khách hàng là Bộ Nội An Hoa Kỳ và Bộ Quốc phòng. Ngoài ra trước đó, hắn ta còn làm việc với một nhóm hacker khác để quấy phá hệ thống mạng của hãng phim Sony Pictures.

Hắn cẩn thận đến nỗi luôn dùng các phương thức bảo mật như trình duyệt Tor và giả dạng VPN, thậm chí bạn bè thân thiết của Hammond không biết hắn đang là một hacker có tiếng trên thế giới. Bình thường, Hammond làm việc tại một cửa hàng sửa chữa máy tính và sau đó là lập trình viên cho công ty quảng cáo. Hammond đã giấu mình trong suốt hơn 10 năm.

Và rồi một ngày, trong khi đang hút thuốc với bạn ở dưới bếp thì Hammond nghe tiếng đập cửa và tiếng mìn flashbang nổ, hắn ngay lập tức chạy lên phòng mình và khóa chiếc MacBook có nhiều bằng chứng về việc hắn là hacker mũ đen.

Sau một hồi điều tra, Hammond đã bị tống giam vì các hành vi phạm pháp trên mạng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh quốc gia.

Lúc đầu Hammond cho biết hắn không rõ vì sao người ta có thể phá được vỏ bọc hoàn hảo của hắn, nhưng không lâu sau đó hắn có nói rằng có lẽ là do mật khẩu chiếc MacBook không được an toàn cho lắm. "Chewy, con mèo của tôi tên Chewy, và mật khẩu là Chewy123, chắc là do mật khẩu quá yếu rồi", Hammond bộc bạch.

Không thể tin nổi vì sao một gã hacker trình độ khét tiếng như Hammond lại lựa chọn mật khẩu bảo vệ dễ bị phá như vậy.

Theo Trí thức trẻ/TheAge