Trung Quốc phạt hai ứng dụng học trực tuyến được Tencent, Alibaba hậu thuẫn
 

Cơ quan Quản lý Thị trường Nhà nước Trung Quốc (SAMR) phạt 2,5 triệu NDT với Yuanfudao và Zuoyebang. Đây là hai ứng dụng học trực tuyến được Tencent và Alibaba lần lượt hậu thuẫn. Hai công ty này bị phạt do đưa ra tuyên bố gây nhầm lẫn về doanh nghiệp, từ làm giả bằng cấp giáo viên đến giả mạo đánh giá người dùng.

Yuanfudao và Zuoyebang chấp nhận án phạt và cam kết sửa đổi.

Tăng trưởng bùng nổ của khu vực giáo dục tư nhân trong thời gian diễn ra dịch bệnh thu hút sự chú ý của nhà quản lý. Tháng trước, giới chức Bắc Kinh phạt 4 nhà cung cấp dịch vụ giáo dục tư nhân do vi phạm quy định về giá. Bộ Giáo dục Trung Quốc cũng nhắc nhở lại giới hạn đối với các chương trình học sau giờ lên lớp để bảo đảm học sinh được ngủ đủ giấc.

Theo tuyên bố, SAMR sẽ siết chặt giám sát đối với các tổ chức đào tạo sau giờ học và dẹp bỏ hành vi phi pháp. Hai ứng dụng Yuanfudao và Zuoyebang là những cái tên mới nhất gia nhập danh sách hàng loạt công ty từ lớn đến bé, từ Alibaba, Tencent tới Nice Tuan, nhận án phạt từ nhà chức trách trong vài tháng gần đây.

Du Lam (Theo Bloomberg)

Thị trường học trực tuyến Make in Vietnam nóng trở lại

Thị trường học trực tuyến Make in Vietnam nóng trở lại

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, học online qua các nền tảng công nghệ là giải pháp căn cơ để thầy cô giáo và học sinh, sinh viên có thể duy trì được cuộc sống bình thường.