Chính quyền vùng Lazio thông báo trong một bài đăng trên Facebook: "Một cuộc tấn công mạnh mẽ của hacker vào CED (cơ sở dữ liệu) của khu vực đang được tiến hành".

{keywords}
Ngày 1/8, tin tặc tấn công hệ thống dữ liệu của vùng Lazio, Italia. (Ảnh: ANSA).

Thông báo cho biết tất cả các hệ thống đã bị ngừng hoạt động, bao gồm cả hệ thống cổng thông tin y tế và mạng lưới tiêm chủng của khu vực, đồng thời cảnh báo chương trình tiêm chủng có thể bị trì hoãn.

Ủy viên hội đồng Y tế vùng Lazio, ông Alessio D'Amato cho biết: "Đó là một cuộc tấn công rất mạnh, rất nghiêm trọng của hacker khiến mọi thứ ngừng hoạt động. Toàn bộ cơ sở dữ liệu của khu vực đang bị tấn công".

Ông Alessio D'Amato thông báo, việc tin tặc tấn công đã làm đình trệ đặt lịch tiêm vaccine. "Các hoạt động quản trị đang diễn ra thường xuyên có thể bị chậm lại, vì việc nhập dữ liệu sẽ phải được quản lý theo cách thủ công".

Theo tờ ANSA, cảnh sát bưu điện của Italia và các công tố viên của Rome đang xem xét vấn đề và có thể mở một cuộc điều tra để tìm ra kẻ đứng sau vụ tấn công.

Các công tố viên có thể tiến hành truy cập vào hệ thống máy tính. Mục tiêu của các nhà điều tra là tìm hiểu "ma trận" của cuộc tấn công và để xem liệu tin tặc có yêu cầu đòi tiền chuộc hay không.

Theo Nhandan/Reuters, ANSA

Tổng thống Mỹ cảnh báo tấn công mạng có thể dẫn đến “chiến tranh thật”

Tổng thống Mỹ cảnh báo tấn công mạng có thể dẫn đến “chiến tranh thật”

Ông Biden cho rằng nếu phải đối mặt với kết cục là chiến tranh - một cuộc chiến nổ súng thật với một cường quốc - thì khả năng cao đó sẽ là hậu quả của một vụ tấn công mạng gây hậu quả nghiêm trọng.