Zammis Clark (24 tuổi) đột nhập vào một máy chủ Microsoft hồi đầu năm 2017. Trong suốt ba tuần sau đó, tin tặc đã tiếp cận một phần hệ thống mạng công ty này.

{keywords}
Tin tặc bị buộc tội vì tấn công hệ thống máy chủ của Microsoft và Nintendo

Tin tặc người Anh đã sao chép khoảng 43.000 tệp tin liên quan tới hệ điều hành Windows chưa công bố, đồng thời có thông tin về số phiên bản, tên mã và các sản phẩm chưa tung ra thị trường.

Chưa dừng ở đó, Zammis Clark thậm chí còn chia sẻ quyền truy cập máy chủ với tin tặc khác qua kênh IRC.

Trong khi đó, Thomas Hounsell (26 tuổi) điều hành trang BuildFeed, chuyên thu thập thông tin về số phiên bản, ngày ra mắt của Windows, tất nhiên đều là những thông tin không được phép công bố.

Microsoft cho biết đã thiệt hại tới 2 triệu USD vì những hoạt động trên. Cả hai tin tặc bị bắt tháng 7/2017 sau khi Clark cài đặt phần mềm độc hại vào một trong những máy tính của Microsoft.

Sau khi được phóng thích, Clark vẫn ngựa quen đường cũ nhưng chuyển hướng tấn công sang Nintendo. Tháng 2/20318, tin tặc này đã đột nhập vào máy chủ Nintendo, đánh cắp 2.365 tài khoản trước khi bị phát giác tháng 5/2018. Nintendo ước tính thiệt hại 1,8 triệu USD.

Đây không phải lần đầu tiên Clark gặp rắc rối với pháp luật. Năm 2015, tin tặc này từng bị bắt vì tấn công mạng hãng sản xuất đồ chơi VTech. Rất may cho Clark, VTech không hợp tác với cảnh sát nên tin tặc này chỉ bị cảnh cáo.

Thời điểm bị bắt năm 2017, Clark là nhà nghiên cứu bảo mật làm việc cho Malwarebytes. Tấn công mạng được tin tặc này thực hiện ngay tại nhà.

Nguyễn Minh (theo BGR)

Microsoft phát hiện mánh khóe tính vi ẩn trong phần mềm Huawei

Microsoft phát hiện mánh khóe tính vi ẩn trong phần mềm Huawei

Phần mềm Huawei Windows Software chạy trên nền tảng Windows của Microsoft bị phát hiện có lỗ hổng cho phép tin tặc chiếm đoạt quyền điều khiển cao nhất của hệ thống.