Trên diễn đàn R.Forum ngày 8/1, một tài khoản có tên @kjkwwfw đăng tải bài viết rao bán bộ dữ liệu cá nhân của khoảng 300.000 người dùng.

Theo nội dung bài viết, bộ dữ liệu mà @kjkwwfw cung cấp sẽ bao gồm tên, địa chỉ cụ thể và số điện thoại của những cá nhân từng mua hàng trên trực tuyến. Để có thể lấy được đầy đủ bộ dữ liệu này, người mua cần trực tiếp liên hệ với @kjkwwfw và thương lượng giá.

“Những dữ liệu này sẽ được cập nhật hàng tháng”, @kjkwwfw cho biết.

300.000 thong tin nguoi dung Viet Nam bi lo anh 1
Những thông tin này sẽ được cập nhật hàng tháng.

Sau khi được Zing liên lạc trực tiếp thông qua số điện thoại, một số nạn nhân xác nhận những thông tin xuất hiện công khai trong bài đăng của @kjkwwfw là chính xác. Các nạn nhân đều cho biết thời gian gần đây có mua hàng trên Facebook, Shopee, Lazada,…

Tuy nhiên, vẫn còn một vài trường hợp thuê bao số điện thoại không chính xác hay sai thông tin người dùng.

Hiện tại, diễn đàn R.Forum là nơi các hacker chia sẻ, rao bán thông tin cá nhân, dữ liệu người dùng từ nhiều nguồn khác nhau.

Đây không phải lần đầu tiên dữ liệu của người Việt Nam bị rò rỉ. Trước đó, Zing đã ghi nhận hàng loạt trường hợp người dùng Facebook bị lộ trên diễn đàn này.

Ngày 18/11, một tài khoản hoạt động trên R.Forum đã phát tán một triệu dòng mã hiển thị tên người dùng, địa chỉ, email, số điện thoại… của hàng triệu tài khoản Facebook tại Việt Nam. Theo ghi nhận của Zing, trong tháng 12/2020, không dưới 6 bài viết xuất hiện trên R.Forum có nội dung rao bán, trao đổi dữ liệu người dùng tại Việt nam.

Bên cạnh đó, nhiều tài khoản trên R.Forum liên tục đăng tải các bài viết tìm mua dữ liệu người dùng tại Việt Nam.

“Tôi cần mua dữ liệu khách hàng của Nguyễn Kim, Ahamove, ngân hàng, chứng minh thư, bằng lái xe hoặc thông tin tài khoản ngân hàng”, tài khoản @lapt_19 viết.

Theo Zing

Những mối đe dọa an ninh mạng tại Đông Nam Á năm 2021

Những mối đe dọa an ninh mạng tại Đông Nam Á năm 2021

Cách tội phạm mạng lợi dụng hoàn cảnh nhiều biến động hiện nay để thực hiện tấn công, cũng như mối đe dọa an ninh mạng khu vực Đông Nam Á trong năm 2021 vừa được các chuyên gia của Kaspersky tiết lộ.